23/09/2015 13:24 GMT+7

Vụ sập biệt thự cổ qua lời kể thảng thốt của nhân chứng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Lúc biệt thự đổ sập, một phụ nữ lao vào cửa hàng nằm ập xuống sàn nhà. Khi định thần lại mới hô hoán kêu cứu rồi chạy thục mạng thoát thân ra phía ngoài.

Hiện trường khu biệt thự cổ được phong tỏa để khám nghiệm - Ảnh: Lâm Hoài

Sáng 23-9, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa toàn bộ khu vực quanh khu biệt thự cổ để bảo vệ và khám nghiệm hiện trường. 

Dù một khối lượng lớn vật dụng, sắt thép, ximăng… đã được dọn bớt từ hôm qua nhưng hiện trường vụ sập biệt thự vẫn còn ngổn ngang, bừa bộn. Một số đồ đạc trong trụ sở làm việc thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đang tiếp tục được dời ra khỏi khu biệt thự.

Trong khi đó, phía ngoài hành lang bảo vệ, hàng chục tiểu thương vẫn tập trung trước con ngõ ngay hông khu biệt thự đổ chờ lực lượng chức năng mở cửa rào để vào di dời tài sản.

“Hiện nhiều tài sản, trong đó có hàng chục xe máy đã được lực lượng chức năng tạm thời thu giữ, chúng tôi chưa biết làm thế nào để liên hệ lấy lại hay có được đền bù gì không”, một tiểu thương băn khoăn.

Nét lo sợ vẫn chưa vơi trên khuôn mặt, chị Hương - một tiểu thương kinh doanh trái cây ở ngay đầu ngõ kể lại, khi chị đang thu dọn đồ đạc trong kiốt thì đột nhiên có tiếng rung lắc ở cửa kính. Trong chốc lát toàn bộ mái vòm và khu mái của biệt thự đổ ập xuống. Chị lao vào trong cửa hàng mình nằm ập xuống sàn nhà. Khi định thần lại mới hô hoán kêu cứu rồi chạy thục mạng thoát thân ra phía ngoài.

“May cho những hộ phía ngoài như chúng tôi, nếu khu hiên và mái phía ngoài bị đổ thì chắc tất cả bị chôn vùi mất”, chị Hương bần thần nói.

Khi biệt thự đổ sập, bà Lê Minh Thuy, một hộ dân sống trên căn hộ tập thể cán bộ đường sắt liền kế với khu mái giữa biệt thự đang lúi húi trong khu bếp tạm được cơi nới ra khoảng không nằm ngay trên con ngõ.

“Tôi nghe tiếng rung lắc rồi đột nhiên có tiếng ầm ầm như núi lở, kế sau đó là tiếng người la hét thất thanh và bụi cuốn mù mịt”, bà Thuy kể lại.

Theo bà Thuy, thời điểm trên hầu hết người dân trong 10 hộ khu tập thể đi vắng, chỉ còn người già và trẻ nhỏ ở nhà. Ngay sau khi sập biệt thự, tất cả đều hốt hoảng tìm chỗ để trú ngụ tạm. 

Người dân quanh khu biệt thự đổ sập vẫn chưa hết bàng hoàng - Ảnh: Lâm Hoài

Liên quan tới chỗ ăn ở trú ngụ tạm thời của các hộ dân ở trong và các khu nhà liền kề buộc phải di dời đề phòng nguy hiểm, ngay trong đêm 22-9, gần 50 người dân đã được chính quyền địa phương hỗ trợ sơ tán bằng xe 29 chỗ hoặc tự túc đi xe máy đến nhà CT1B khu đô thị Định Công (Hà Nội) trú ngụ tạm.

Khu nhà đã cho dọn dẹp, lau chùi cửa sổ, bơm nước và đóng điện ngay trong đêm cho người dân tá túc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho hay, lãnh đạo thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng một mặt bảo vệ hiện trường để khám nghiệm, một mặt phải đảm bảo đầy đủ chỗ ăn ở chu đáo cho người dân.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên