03/01/2014 08:33 GMT+7

Vụ kiện thắng cược máy đánh bạc: Hai bên đã tự thỏa thuận

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Chiều 2-1, hội đồng xét xử phiên phúc thẩm TAND TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, đình chỉ xét xử phúc thẩm, đình chỉ giải quyết vụ án theo yêu cầu của bị đơn và nguyên đơn trong vụ kiện đòi 55,5 triệu USD.

WarXTifm.jpgPhóng to
Máy đánh bạc nơi ông Ly Sam, Việt kiều Mỹ, đã chơi và được báo trúng thưởng hơn 55 triệu USD - Ảnh: Chi Mai
zKODTqVD.jpg
Hai bên đã tự thỏa thuận nên phiên phúc thẩm vắng cả bên nguyên lẫn bên bị - Ảnh: H.Điệp

Đó là vụ kiện thắng cược máy đánh bạc giữa ông Ly Sam (quốc tịch Hoa Kỳ, nguyên đơn) và Công ty liên doanh Đại Dương (viết tắt là Công ty Đại Dương, địa chỉ 80 Đông Du, P.Bến Nghé, Q.1, bị đơn).

Bản án sơ thẩm do TAND Q.1 trước đó tuyên ông Ly Sam thắng kiện và buộc Công ty Đại Dương trả số tiền thắng cho ông Ly Sam là 55,5 triệu USD.

Bên nguyên, bên bị đều vắng

Phiên xử chiều 2-1 không có mặt cả ông Ly Sam và đại diện Công ty Đại Dương.

Trước đó, ngay sau khi TAND TP.HCM thụ lý xét xử phúc thẩm vụ án thì nguyên đơn đã có đơn yêu cầu rút kháng cáo, rút yêu cầu khởi kiện. Trong đơn, ông Ly Sam cho rằng có thể máy đánh bạc số 13 đã bị lỗi kỹ thuật, bởi vậy sau khi tham gia trò chơi phần số hiện lên số tiền thưởng là 55,5 triệu USD khiến ông ngộ nhận rằng mình đã đánh thắng máy đánh bạc.

Phía bị đơn là Công ty Đại Dương cũng có đơn đề nghị rút kháng cáo bản án sơ thẩm, đồng thời đồng ý với đề nghị rút khiếu kiện của nguyên đơn và cùng đề nghị hủy bản án sơ thẩm theo các thủ tục tố tụng. Hội đồng xét xử theo đó đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, đình chỉ xét xử phúc thẩm, đình chỉ vụ án theo yêu cầu của nguyên đơn và bị đơn.

Về phần án phí, Công ty Đại Dương phải nộp án phí sơ thẩm là 1,2 tỉ đồng và 100.000 đồng tiền án phí phúc thẩm. Nguyên đơn là ông Ly Sam phải nộp 100.000 đồng án phí phúc thẩm.

Không thể tiết lộ “thỏa thuận gì”

Trả lời báo Tuổi Trẻ về “những thỏa thuận đạt được bên ngoài vụ kiện”, một luật sư tham gia vụ việc cho biết đây là những điều “không thể tiết lộ”.

Vụ việc ông Ly Sam thắng máy đánh bạc 55,5 triệu USD một thời gian thu hút sự chú ý của nhiều người vì sự hi hữu. Khoảng 10g ngày 25-10-2009, ông Ly Sam đến CLB tại Công ty Đại Dương chơi trò chơi ăn tiền tại máy số 13 trong tình trạng máy hoạt động bình thường.

Ông Sam đã nạp ba lần tiền vào máy với tổng số tiền là 300 USD. Sau nhiều lượt chơi thì máy báo ông trúng thưởng với số tiền 55.542.251,7 USD (làm tròn 55,5 triệu USD). Sau khi yêu cầu nhân viên trả thưởng đến xem, gọi nhân chứng và lập biên bản, ông Ly Sam yêu cầu CLB mà cụ thể là Công ty Đại Dương, đơn vị quản lý máy điện tử đánh bạc trò chơi trả tiền, nhưng không được công ty này đồng ý.

Ông Ly Sam khởi kiện và ở phiên sơ thẩm ông được tuyên thắng kiện. Phía bị đơn là Công ty liên doanh Đại Dương đã kháng cáo. Việc hai bên tự dàn xếp với nhau để xếp lại vụ án cũng thu hút sự quan tâm của dư luận.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đình chỉ vụ kiện máy đánh bạc đòi 55 triệu USDVụ kiện 55 triệu USD: lại tranh luận nảy lửaViệt kiều thắng kiện 55 triệu USD tiền đánh bạc3 tình huống cho vụ thắng kiện 55 triệu USDKháng cáo vụ Việt kiều thắng kiện 55 triệu USDMở cửa cho báo chí xem máy đánh bạc

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên