26/05/2017 19:49 GMT+7

Vụ đốn hạ 10ha tràm: Chấp nhận bồi thường 1,5 tỉ đồng

H.M
H.M

TTO - Sau hai lần hòa giải, chủ của 10ha rừng tràm bị Tổng công ty Tín Nghĩa đốn hạ ở Đồng Nai đã chấp nhận khoản bồi thường 1,5 tỉ đồng.

Vườn tràm hơn 10ha của bà Oanh bị người của Tổng công ty Tín Nghĩa cắt hạ sát gốc - Ảnh: A.L
Vườn tràm hơn 10ha của bà Oanh bị người của Tổng công ty Tín Nghĩa cắt hạ sát gốc - Ảnh: A.L

Liên quan đến vụ người của Tổng công ty Tín Nghĩa đốn hạ 10ha rừng tràm tự nhiên tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, hôm nay 26-5, UBND xã An Phước đã tổ chức buổi hòa giải lần 2.

Tại đây, phía bị hại là bà Huỳnh Thị Ngọc Oanh (52 tuổi, ngụ ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước, TP Biên Hòa) cho rằng thiệt hại của việc Tổng công ty Tín Nghĩa tự ý thuê người chặt hơn 10ha rừng tràm của bà trong khu công nghiệp An Phước là gần 1,5 tỉ đồng.

Bà Oanh cũng cho rằng mình được quyền tận thu số lượng cây tràm trên diện tích bị đốn hạ.

Phản hồi ý kiến này, ông Vũ Văn Luyến - đại diện Tổng công ty Tín Nghĩa - đã đồng ý hỗ trợ, bồi thường số tiền 1,5 tỉ đồng cho số lượng cây tràm bị đốn và đồng ý để bà Oanh tận thu tràm trên diện tích đất trên.

Tổng công ty Tín Nghĩa cam kết giao tiền trong thời hạn 20 ngày với sự chứng kiến của UBND xã An Phước và đề nghị bà Oanh tận thu, di dời các cây tràm còn trên đất và số tràm bị đốn hạ ra khỏi khu đất công ty quản lý.

Gia đình bà Oanh, ông Trang đã đồng ý với những điều khoản trên và cam kết sau khi nhận tiền từ Tổng công ty Tín Nghĩa sẽ không thắc mắc, khiếu nại bất cứ điều gì liên quan đến vụ việc này.

Cũng tại buổi làm việc, gia đình bà Oanh cam kết sẽ liên hệ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành để nhận số tiền hơn 274 triệu đồng mà UBND huyện Long Thành đã phê duyệt, hỗ trợ cho gia đình bà và bàn giao mặt bằng theo quy định để Tổng công ty Tín Nghĩa xây dựng hạ tầng KCN An Phước.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khu đất hơn 16ha của gia đình ông Thảo, bà Oanh được UBND huyện Long Thành giao sản xuất từ năm 1986. Sau khi quy hoạch làm KCN An Phước, phần đất này nằm trong dự án.

Chủ đất đồng ý giao đất nhưng do đền bù chưa thỏa đáng họ đã khiếu nại. Lấy lý do được tỉnh Đồng Nai giao đất làm dự án, Tổng công ty Tín Nghĩa đã cho người vào chặt hơn 10ha rừng tràm, san ủi đất mà chính quyền huyện Long Thành không hay biết.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên