17/08/2016 15:54 GMT+7

Vụ cảnh sát Milwaukee bắn người: tỉ phú Trump bênh vực

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ông Trump nói rằng những bằng chứng ban đầu cho thấy vụ cảnh sát tại thành phố Milwaukee bắn chết một người da đen là hợp lý.

Ứng cử viên Donald Trump tại một buổi diễn thuyết ở Winconsin hôm 16-8 - Ảnh: Reuters
Ứng cử viên Donald Trump tại một buổi diễn thuyết ở Winconsin hôm 16-8 - Ảnh: Reuters

Milwaukee vẫn còn nóng bỏng vì những cuộc xuống đường biểu tình bạo lực mang tính đối đầu với cảnh sát trong mấy ngày qua. Vụ bắn chết anh Sylville Smith tại một thành phố mà người Mỹ gốc Phi chiếm đến 40% dân số vào đêm 13-8 đã dẫn đến những cuộc biểu tình trong khu vực này.

BBC cho biết ông Trump đã có một cuộc gặp riêng cảnh sát trưởng Milwaukee là David Clarke hôm 16-8. "Chúng ta phải tuân thủ pháp luật hoặc chúng ta không có đất nước" - ông Trump nói với Fox News sau khi đến thăm sở cảnh sát.

Ứng viên Donald Trump nói rằng những bằng chứng ban đầu cho thấy trong vụ này cảnh sát nổ súng là hợp lý.

Sau đó, trong buổi diễn thuyết tại thành phố này, ông Trump đã lên tiếng ủng hộ cảnh sát trong vụ bắn Smith (23 tuổi).

Các quan chức cảnh sát cho biết họ bắn Smith bởi vì anh đang mang theo một khẩu súng bất hợp pháp và từ chối bỏ nó xuống.

"Khẩu súng chĩa vào đầu (một sĩ quan cảnh sát) được cho là sẵn sàng nổ súng. Đó là những gì được kể lại. Có thể nó không phải sự thật. Nếu đó là sự thật, mọi người không nên bạo động" - ông Trump nói.

Ông Trump cho rằng việc thiếu các chính sách hiệu quả đang làm hại các cộng đồng người Mỹ gốc Phi vốn đã bị tổn thương vì bạo lực xung quanh họ.

Trong cuộc diễn thuyết 45 phút bên ngoài Milwaukee với hầu hết khán giả da trắng, theo Reuters, ông Trump không quên công kích đối thủ Hillary Clinton.

"Một phiếu bầu cho bà ta (Clinton) là một phiếu bầu cho một thế hệ của sự nghèo đói, tội phạm cao và những cơ hội bị tước mất. Tội ác và bạo lực là một cuộc tấn công vào những người nghèo và chính quyền Trump sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó" - ông Trump tuyên bố.

"Với mỗi một cuộc công kích đã qua của Trump, ngày càng rõ ràng hơn rằng chiến lược của ông ta chỉ để nói về Hillary Clinton và sự thật về chính ông ta. Khi mọi người bắt đầu nói về tính khí thất thường của ông ta, ông ta nói bà Hillary cũng vậy. Khi mọi người soi mói mối quan hệ giữa ông ta và Điện Kremlin, ông ta ngớ ngẩn tuyên bố rằng Hillary là một trong những người rất thân thiết với Putin" - người phát ngôn của bà Clinton là Jennifer Palmieri phản bác.

Hiện nay bà Clinton đang dẫn trước ông Trump trong mọi cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử chính thức vào tháng 11 này. Lý do đảo chiều là vị tỉ phú ở New York đưa ra một loạt tuyên bố gây tranh cãi trong các cuộc diễn thuyết vận động.
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên