02/01/2016 05:50 GMT+7

Vòng 20 Premier League: Van Gaal - ngày mai bắt đầu từ hôm nay

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Tương lai của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford có thể sẽ khởi sắc hơn nếu Manchester United (M.U) vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Swansea tại Old Trafford ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối nay (2-1).

Ông Van Gaal sẽ lấy lại được sự tự tin như trong những ngày đầu ở M.U? - Ảnh: Reuters

Trước thềm trận đấu, chính ông Van Gaal thừa nhận Swansea giống như một “bóng ma” ám ảnh với ông, đơn giản bởi “thiên nga đen” đã toàn thắng cả ba trận trước M.U kể từ khi HLV người Hà Lan đặt chân đến sân Old Trafford. Trang Goal.com dẫn lời ông Van Gaal: “Chúng tôi sẽ phải bắt đầu năm mới bằng việc tạo ra một kỳ tích cho lần đầu tiên”.

Không chỉ toàn thắng trước M.U suốt gần hai năm qua, Swansea còn mang lại cho ông Van Gaal một kỷ niệm buồn khó quên. Chính trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt M.U hồi tháng 8-2014, ông Van Gaal bị đội bóng này làm bẽ mặt khi M.U để thua 1-2 ngay trên sân nhà. Swansea đã mở đầu cho một khởi đầu không mấy sáng sủa của M.U dưới thời ông Van Gaal, và liệu họ có kết thúc luôn chuỗi ngày tháng tồi tệ của HLV người Hà Lan tại sân Old Trafford bằng cách lần thứ 4 liên tiếp đánh bại “quỷ đỏ”?

Thêm một trận thua nữa trước Swansea có lẽ sẽ là giọt nước tràn ly với sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo M.U dành cho ông Van Gaal.

Nếu trận đấu này diễn ra cách đây vài ngày, trước khi M.U có trận hòa với Chelsea ở vòng 19 thì khả năng này có lẽ là rất cao. Khi đó M.U của ông Van Gaal đã xuống đến đáy của sự thất vọng với chuỗi ba trận thua liên tục. Nhưng rồi tình cảnh bỗng trở nên tươi sáng hơn hẳn với vị HLV 64 tuổi. Thái độ thi đấu hết mình của các cầu thủ M.U trong trận hòa với Chelsea đã cho thấy một điều: họ vẫn còn ủng hộ ông thầy của mình. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng với ông Van Gaal bởi trước đó có nhiều tin đồn cho rằng cầu thủ M.U cũng chống đối thầy mình tương tự như chuyện xảy ra với ông Mourinho ở Chelsea. Nếu các học trò của ông Van Gaal không buông xuôi, họ vẫn là một tập thể giàu chất lượng bậc nhất Premier League.

Ngoài những tín hiệu tích cực về tinh thần, một lý do khác để tin vào khả năng chiến thắng của M.U ở trận này là chuỗi sa sút vẫn chưa có điểm dừng của Swansea. HLV Gary Monk - người gắn liền với chiến tích ba trận toàn thắng M.U - đã bị sa thải cách đây một tháng vì thành tích kém cỏi ở mùa giải này của Swansea. Trong chín trận gần nhất, Swansea chỉ thắng được vỏn vẹn một trận.

Về mặt lực lượng, trận này M.U vẫn thiếu vắng các trụ cột Marcos Rojo, Luke Shaw, Antonio Valencia, Jesse Lingard bị chấn thương. Phía Swansea cũng không khá gì hơn với khả năng vắng mặt của Federico Fernandez, Eder và Wayne Routledge. Gần một tháng sau khi tiếp quản ghế HLV của người tiền nhiệm Monk, HLV tạm quyền Alan Curtis vẫn loay hoay chưa tìm ra đội hình tốt nhất cho mình, khi cứ sau mỗi trận ông lại thay đổi đến hơn nửa đội hình ra sân.

“Thiên nga đen” lúc này đã không còn là một “bóng ma” đáng sợ với M.U như thời của ông Monk nữa và thầy trò HLV Van Gaal hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để hồi sinh mạnh mẽ hơn nữa tinh thần thi đấu vốn đã có tín hiệu khởi sắc của mình. Biết đâu được, chính từ việc vượt qua nỗi ám ảnh bại trận trong quá khứ, mùa giải của M.U cùng ông Van Gaal sẽ được cứu vãn?

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên