18/03/2014 21:45 GMT+7

V.Ninh Bình hạ gục 9 người Kelantan

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 18-3, CLB V.Ninh Bình đã đá bại đối thủ Kelantan (Malaysia) 3-2 trên sân khách ở lượt trận thứ 3 bảng G, AFC Cup 2014. Đây là trận đấu mà V.Ninh Bình chơi hơn 2 người trong gần suốt thời gian thi đấu của hiệp hai.

Trước khi trận đấu này diễn ra, V.Ninh Bình đang có 6 điểm dẫn đầu bảng trong khi Kelanta xếp thứ 3 với 3 điểm. Chính vì vậy, đội bóng Malaysia rất quyết tâm đánh bại đại diện Việt Nam để có thể cạnh tranh 1 tấm vé vào vòng sau.

HLV Steve Darby của Kelantan tỏ ra quyết tâm khi nói với trang web của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC): "Đây là trận đấu thứ tư của chúng tôi trong sáu ngày. Kết quả là chúng tôi có hai trận thắng và một trận hòa. Kelantan muốn tiếp tục duy trì thành tích bất bại dù phải đối mặt với đội bóng đang dẫn đầu bảng".

Có sự quyết tâm cao độ và được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV, không bất ngờ khi Kelantan thi đấu có phần nhỉnh hơn V.Ninh Bình trong những phút đầu tiên. Dù vậy, đội chủ nhà cũng không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ ràng do các chân sút của họ quá vội vàng trong khâu dứt điểm.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi V.Ninh Bình có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Kavin Bryan ở phút 23, sau tình huống dàn xếp tấn công rất nhanh bên cánh trái.

Không những có bàn thắng vươn lên dẫn trước mà các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ còn có lợi thế hơn người. Phút 34, cầu thủ Shakir Ali phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi anh không giữ được bình tĩnh đá vào người cầu thủ Lê Văn Duyệt của V.Ninh Bình. 

Chỉ còn thi đấu với 10 người nhưng Kelanta bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 từ pha đá phạt tuyệt đẹp của Nazri Ahmad ở phút 36. Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Kelantan ào lên tấn công buộc hàng phòng ngự lỏng lẻo của đội bóng Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Kelantan là Khairul Izuan trong tình huống đối mặt với thủ thành Văn Hưng ở phút 45+1.

Đầu hiệp hai, "cơn ác mộng" của đội chủ nhà tiếp diễn khi họ chỉ còn thi đấu với 9 người sau khi Khairul Izuan nhận thẻ đỏ do đá vào người cầu thủ V.Ninh Bình. Ngay lập tức, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng bàn thắng sau cú đánh đầu của Patiyo (phút 50). 

Việc bị gỡ hòa và thi đấu thiếu người khiến đội chủ nhà thi đấu hoàn toàn lép vế trước V.Ninh Bình. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 62 Voinea kết thúc tình huống phối hợp của các cầu thủ V.Ninh Bình bằng cú sút không thể cản phá ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng đến từ Việt Nam.      

Với chiến thắng này, V.Ninh Bình độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm với ba trận toàn thắng. Xếp thứ 2 với 6 điểm là Yangon United của Myanmar- đội đã đá bại South China (Hong Kong, Trung Quốc) 2-0 ở trận đấu còn lại. Kelanta xếp thứ 3 với 3 điểm, còn South China chưa có điểm nào tạm xếp chót bảng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên