17/10/2013 21:33 GMT+7

VN tham gia diễn tập ứng phó lũ lụt chung toàn ASEAN

L.ANH
L.ANH

TTO - Cuộc diễn tập cứu trợ ứng phó với thiên tai, lũ lụt, thảm họa chung toàn ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại VN, từ 17 đến 23-10.

Diễn tập ứng phó thảm hoạ, cứu trợ nhân đạo ASEAN

Theo ông Phạm Lê Tuấn, thứ trưởng Bộ Y tế, thành viên Ban chỉ đạo cuộc diễn tập ứng phó thiên tai chung ASEAN năm 2013 (ARDEX 13), đợt diễn tập này đã bắt đầu hôm nay 17-10 bằng cuộc diễn tập về truyền thông, thông tin cho các nước ASEAN và yêu cầu hỗ trợ, ngày 20-10 sẽ tiếp tục diễn tập về thủ tục nhập cảnh cho người và phương tiện cứu hộ.

Ngày 23-10, các lực lượng cứu hộ các nước ASEAN diễn tập theo các kịch bản sơ tán, cứu trợ nhân dân vùng ngập lụt; Tìm kiếm cứu nạn trong công trình bị sập đổ; Tìm kiếm cứu nạn trong sự cố hóa chất; Tổ chức cấp cứu y tế và bệnh viện dã chiến.

Đợt diễn tập lần này nhằm thực hành và đánh giá năng lực ứng phó khẩn cấp, cứu trợ thảm họa ở cấp quốc gia và giữa các nước ASEAN, bên cạnh đó nâng cao cơ hội điều hành, xử trí, tìm kiếm cứu nạn, đáp ứng yêu cầu về phòng chống thảm họa.

Ngoài các nước ASEAN, Mỹ, Nhật, Trung Quốc, New Zealand, Úc, các tổ chức quốc tế và Liên hợp quốc cũng có quan sát viên tham dự đợt diễn tập.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên