04/07/2017 06:06 GMT+7

VN gặp Toyoda Gosei Trefuerza ở tứ kết Giải bóng chuyền CLB nam châu Á

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 3-7, tuyển VN đã thua 1-3 trước CLB Altay (Kazakhstan) ở lượt trận cuối cùng bảng E của vòng đấu bảng thứ hai Giải bóng chuyền vô địch CLB nam châu Á 2017 diễn ra tại Ninh Bình.

Khó khăn chờ đón tuyển VN ở tứ kết. Ảnh: AVC

Vòng đấu bảng thứ hai (bảng E và bảng F) chỉ mang ý nghĩa phân cặp đấu ở tứ kết cho 8 đội mạnh nhất của giải. CLB Altay đang có phong độ rất tốt và được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng E. Họ quyết tâm giành chiến thắng trước tuyển VN, củng cố ngôi đầu bảng để gặp đối thủ nhẹ ký ở tứ kết.

Đội bóng của Kazakhstan sớm khẳng định được ưu thế trước tuyển VN khi giành chiến thắng ở hai ván đầu tiên với tỉ số 25-21, 25-22. Bất chấp đối thủ to cao và được đánh giá mạnh hơn, các học trò của HLV Phùng Công Hưng như Từ Thanh Thuận, Nguyễn Hoàng Thương, Ngô Văn Kiều,… đã chơi đầy cố gắng. Họ đã tìm được phần thắng danh dự ở ván thứ ba với tỉ số 25-22, trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3 (21–25, 22–25, 25–22, 21–25).

Với trận thua này, tuyển VN đã xếp hạng 3 của bảng E với kết quả 1 thắng, 2 thua. Và ở tứ kết, tuyển VN sẽ gặp đội xếp thứ nhì bảng F là CLB Toyoda Gosei Trefuerza (Nhật Bản).  Các chuyên gia bóng chuyền nhận định trận tứ kết sẽ rất khó khăn cho tuyển VN bởi đối thủ quá mạnh.

CLB Toyoda Gosei Trefuerza là á quân Giải vô địch bóng chuyền Nhật Bản 2017. Họ mang sang VN đội hình mạnh nhất, bao gồm cả hai tuyển thủ quốc gia Shuzo Yamada, Takuya Takamatsu cùng tay đập người Croatia từng hai lần ghi điểm nhiều nhất giải vô địch châu Âu (2004 và 2006) là Omrcen Igor.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên