09/04/2013 13:45 GMT+7

Visa du lịch thăm bạn trai làm việc tại Úc

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi 25 tuổi, nữ, độc thân. Tôi muốn xin visa du lịch Úc trong vòng 5 ngày theo lời mời của bạn trai. Anh ấy là người Pháp, hiện tại đang làm việc tại Úc theo yêu cầu của công ty tại Việt Nam.

Theo quy định, bạn trai tôi làm việc tại Úc trong thời gian 4-6 tháng, tính từ ngày 26-3-2013. Bạn tôi có mức lương cơ bản 30 triệu đồng và khi sang Úc, công ty đã trả chi phí sinh hoạt (thuê nhà, tiền ăn).

Tôi có hợp đồng lao động, thu nhập 9.500.000 đồng/tháng và mới mở một tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn 25 triệu đồng. Tôi vừa xin được giấy nghỉ phép công ty.

Xin hỏi tôi cần chuẩn bị mẫu đơn theo diện nào? Bạn tôi cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào? Tôi đã làm việc tại công ty được 1 năm nhưng mới có hợp đồng lao động, như vậy có ảnh hưởng tới việc xét visa không?

Ha Thanh Thuy (ha.thanhthuy88@... )

- Trả lời:

Trường hợp của bạn, sẽ xin thị thực theo diện 676 - dành cho những đương đơn muốn đi Úc với mục đích du lịch ở Úc hay thực hiện các hoạt động giải trí khác như nghỉ ngơi, tham quan, thăm thân nhân và bạn bè.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ Nhập cư và quốc tịch Úc (www.immi.gov.au/visas/visitor/), từ ngày 23-3-2013, Chính phủ Úc tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ xin visa một số diện, trong đó có diện 676 để chuẩn bị cho một số thay đổi lớn trong thủ tục cấp visa.

Do đó, tạm thời bạn phải chờ cho đến khi có hướng dẫn mới từ Bộ Nhập cư và quốc tịch Úc để có thể chuẩn bị hồ sơ xin visa phù hợp theo quy định của cơ quan này.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên