10/02/2014 11:49 GMT+7

Vịnh Hạ Long: thiên đường ngày Valentine ngọt ngào

OEM (Theo Nat Geo)
OEM (Theo Nat Geo)

TTO - Những vùng đất yên bình với bầu trời đầy sao, những khu vườn cổ hay những địa điểm có một không hai trên trái đất… Đó là tất cả những gì bạn muốn cho ngày valentine lãng mạn bên cạnh một nửa của mình. Và Vịnh Hạ Long của Việt Nam nằm trong số này.

1. Post Ranch Inn, Big Sur, California

5XYqGd9K.jpg
Khung cảnh tuyệt vời của Post Ranch Inn (Ảnh st)

Nằm trên bờ biển Big Sur, giữa dãy núi Santa Lucia hùng vĩ và biển Thái Bình Dương mênh mông. Đó là sự kết hợp đầy thơ mộng cho các cặp tình nhân đi tìm những điều lãng mạn giữa trần gian. Bạn có thể chọn cho mình những khung cảnh tuyệt đẹp từ các dãy phòng tiện nghi nằm vắt ngang sườn núi.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị, sau đó thư giãn với các dịch vụ spa nhẹ nhàng.

2. Sedona, Arizona

891XINFJ.jpg
Nơi nghỉ dưỡng giữa những dãy núi đá đỏ hùng vĩ - Ảnh: sưu tầm

Nổi tiếng với quang cảnh những dãy núi đá đỏ tuyệt đẹp, Sedona chính là địa điểm tuyệt vời cho những cặp tình nhân thích không gian yên tĩnh lãng mạn. Hãy tận hưởng cảm giác lang thang dưới ánh hoàng hôn núi đá, hoặc trải nghiệm nghề trồng nho để từ đó tạo nên chất lượng rượu vang nổi tiếng hảo hạng của Sedona.

Tại đây còn có những khu nhà nghỉ bằng gỗ xinh đẹp trải khắp những hẻm núi đá đỏ hùng vĩ. Bạn sẽ có những kỷ niệm không thể quên.

3. Những cây cầu ở Vermont

Yqfd6crg.jpg
Cây cầu của những nụ hôn - Ảnh: sưu tầm

Vermont nổi tiếng vì sở hữu những cây cầu cổ kính được mọi người biết đến với tên gọi “cây cầu của những nụ hôn”. Trải qua một thế kỷ nhưng cấu trúc của những cây cầu này hầu như không thay đổi và nó vẫn luôn là một nét đặc trưng của New England.

Với hơn 100 cây cầu rực rỡ sắc màu, Vermon quả là một địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi muốn có sự riêng tư lãng mạn.

4. Tàu hỏa hơi nước, Vương Quốc Anh

N2KjMKOO.jpg
Toa xe lửa cổ điển sang trọng cho ngày lễ Valentine - Ảnh: sưu tầm

Bước chân lên chiếc tàu hỏa hơi nước cổ kính và trở lại thời kỳ vàng son của ngành vận tại đường sắt nước Anh những năm 20 của thế kỷ trước, bạn sẽ thực sự cảm thấy bất ngờ với những toa tàu vẫn giữ nguyên những nét trang trí cổ điển cách đây gần một thế kỷ.

Để kỷ niệm ngày lễ Valentine, người ta sẽ tổ chức một tour du lịch đi qua các vùng nông thôn nước Anh bằng tàu hỏa hơi nước. Không những thế, bạn còn được phục vụ những bữa ăn ngon miệng với cocktail và champagne trên những toa xe cổ điển sang trọng này.

5. Khách sạn Kakslauttanen, Phần Lan

r4IIA4DW.jpg
Những túp lều bằng kính

Phần Lan vào mùa đông lạnh giá, tuy nhiên khi đến khách sạn Kakslauttanen các bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của những chiếc lều tuyết bằng kính này. Còn gì thú vị hơn khi được ngủ dưới bầu trời sao lấp lánh và ngắm nhìn những tia sáng đầu tiên từ phương bắc.

Ngoài ra, bạn có thể thuê những chiếc xe kéo tuần lộc và thư giãn với phòng xông hơi lớn nhất thế giới.

6. Tháp Eiffel, Pháp

MvozA3eZ.jpg
Tận hưởng bữa điểm tâm trên độ cao 300m

Nhìn từ xa chúng ta sẽ thấy tháp Eiffel chỉ là một cấu trúc sắt thép lạnh lẽo khổng lồ, nhưng thực tế bên trong nó lại là nơi rất lãng mạn.

Các bạn có thể tận hưởng ngày lễ Valentine ngọt ngào ở độ cao 300m với những bữa điểm tâm nhẹ nhàng hay nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn Paris hoa lệ từ trên cao.

7. Con đường tình yêu, Cinque Terre, Ý

HexflNKE.jpg
Những con đường uốn lượn ngay trên mặt biển

Cinque Terre nằm ở bờ đông biển Ligurian là một trong những địa điểm hẹn hò hấp dẫn nhất nước Ý. Nó bao gồm năm ngôi làng nằm ven theo những vách đá cheo leo trên biển. Con đường mòn nối giữa Riomaggiore và Manarola còn được gọi là Via Dell’Amore (Con đường tình yêu).

Tại đây, các cặp tình nhân sẽ có những giây phút đi dạo lãng mạn trên những con đường mòn uốn lượn trên mặt biển xanh màu ngọc bích.

8. Bán đảo Istrian, Croatia:

ks0HtdAU.jpg
Khinh khí cầu cho các cặp tình nhân

Được mệnh danh là “Tuscany của Croatia”, quang cảnh của Istria là những ngọn đồi và thung lũng xanh ngắt, những ngôi làng nằm chót vót trên đỉnh đồi, những cảnh đồng lúa mỳ rộng lớn, những vườn nho và vườn ô liu trải dài.

Đặc biệt vào ngày 14-2, các cặp tình nhân sẽ được ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh tuyệt đẹp này từ trên khinh khí cầu. Quả là một cảm giác hồi hộp xen lẫn lãng mạn.

9. Khu vườn cổ Tô Châu, Trung Quốc

CXoE0liD.jpg
Khu vườn mang đặc trưng nghệ thuật kiến trúc phong kiến Trung Quốc

Được chọn từ hàng chục khu vườn được thiết kế tinh xảo có niên đại từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 19, những khu vườn cổ Tô Châu đã được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1997-2000.

Đây là những khu vườn mang đặc trưng nghệ thuật kiến trúc phong kiến Trung Quốc, với những cây cầu quanh co trên mặt nước cho những đôi tình nhân dạo bước tay trong tay.

10. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

RMDeFojI.jpg
Hoàng hôn vịnh Hạ Long

Với hơn 1.600 hòn đảo, vịnh Hạ Long là một vẻ đẹp hiếm thấy trên thế giới. Các cặp tình nhân có thể đặt trước cho mình một hành trình trên tàu đi qua các hòn đảo đá vôi, các hang động và ngắm hoàng hôn đỏ ối dần buông dưới những rặng đá vôi.

OEM (Theo Nat Geo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên