06/11/2011 21:29 GMT+7

Vịnh Hạ Long nằm trong top 10 kỳ quan

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Hôm nay (6-11), Tổ chức New Open World (NOW) vừa tạm thời công bố top 10 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, trong đó có địa danh vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Read this on Tuoitrenews.vnVận động bạn bè quốc tế bầu chọn vịnh Hạ LongHuy động tổng lực bầu chọn vịnh Hạ LongTất cả vì Hạ LongCác nước chạy đua bầu chọn kỳ quan

DRpVf5gy.jpgPhóng to
Phút thư giãn tập Thái Cực quyền (taichi) tại vịnh Hạ Long - Ảnh: Bhaya Cruises Halong/picasaweb

Top 10 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được NOW sắp xếp theo thứ tự trong bảng chữ cái tiếng Anh, đó là the Dead Sea (biển Chết, thuộc Israel, Palestine và Jordan ), the Grand Canyon (hẻm núi lớn, Mỹ), the Great Barrier Reef (rạn san hô Great Barrier thuộc Úc và Papua New Guinea), Halong Bay (vịnh Hạ Long), Jeita Grotto (Hang động Jeita, Libăng), Jeju Island (đảo Jeju, Hàn Quốc), Komodo Island (đảo Komodo, Indonesia), Puerto Princesa Underground River (sông ngầm Puerto Princesa, Philippines ), Sundarbans (đồng bằng Sundarbans thuộc Bangladesh và Ấn Độ) và Vesuvius (núi Vesuvius, Ý).

UF7o83bN.jpgPhóng to
Đoàn du khách chụp ảnh lưu niệm tại hẻm Grand Canyon (hay Hẻm núi lớn). Đây là một khe núi dốc được tạo ra bở sông Colorado ở bang Arizona, Mỹ. Hẻm núi lớn này dài 446 km, rộng 6 - 29 km và độ sâu nhất đạt hơn 1,6 km - Ảnh: Bill Crowe, chụp năm 2008

Ông Bernard Weber, chủ tịch New 7 Wonders, nhận định: “Châu Á có sự bầu chọn mạnh mẽ trong giai đoạn cuối bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và thực tế danh sách 7 kỳ quan này có thể thay đổi trong những ngày còn lại của chiến dịch bầu chọn”.

Theo trang new7wonders.com, danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới này được người dân trên khắp thế giới ưa thích và bỏ phiếu nhiều nhất, được NOW tạm thời công bố trong lúc cuộc bầu chọn đang đua ở chặng nước rút. 5 ngày nữa, NOW sẽ công bố chính thức 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

msCWebJN.jpgPhóng to
Tuổi trẻ Sóc Trăng bầu chọn vịnh Hạ Long vào sáng 29-10-2011 - Ảnh: Thiên Nhiên

Với tình cảm yêu mến vịnh Hạ Long và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long nói riêng với bạn bè quốc tế, mọi người hãy cùng tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long trong giai đoạn nước rút thông qua các hình thức như nhắn tin gửi tổng đài 147 với nội dung “HL” hoặc “Halong”, qua Internet từ trang web http://www.new7wonders.com hoặc sử dụng ứng dụng của mạng xã hội Facebook.

Hi vọng ngày 11-11-2011, địa danh vịnh Hạ Long của Việt Nam sẽ được NOW xướng danh. Hãy đặt niềm tin chiến thắng nhé các bạn!

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên