30/07/2008 08:05 GMT+7

VINASA kiến nghị Bộ TT-TT về vụ Yahoo! Việt Nam "lách" luật

Theo SGGP
Theo SGGP

Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) và Câu lạc bộ Doanh nghiệp game và nội dung số (VGB) vừa có Công văn số 057 gửi Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp, đề nghị xem xét trường hợp Yahoo! Việt Nam đang hoạt động ở Việt Nam với những vấn đề mà Báo SGGP cùng một số báo khác đã nêu ra trong thời gian vừa qua.

Theo VINASA, công nghiệp game và nội dung số là một ngành công nghiệp mới phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp khó khăn về vốn đầu tư chưa nhiều, trình độ công nghệ còn hạn chế, nhân lực còn mỏng. Bên cạnh những khó khăn trong quá trình phát triển đó, trong thời gian gần đây, khi hoạt động của các nhà đầu tư nước ngoài được mở rộng thì các doanh nghiệp Việt Nam còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài có năng lực công nghệ cao, vốn mạnh và đang có quyết tâm rất cao trong việc chiếm lĩnh và đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam - một thị trường viễn thông có mức tăng trưởng cao, đầy tiềm năng - nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Trong thực tế, thời gian qua các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài như Yahoo! đã có những biểu hiện không chấp hành đầy đủ và vi phạm các quy định của Nhà nước về lĩnh vực nội dung thông tin số. Những hoạt động của Yahoo! như hiện nay và các việc làm tương tự của các doanh nghiệp nước ngoài khác sẽ dẫn đến việc hạn chế phát triển và gây thất thu cho các doanh nghiệp Việt Nam trên chính đất nước mình, tạo lợi thế kinh doanh và tăng doanh thu cho các doanh nghiệp nước ngoài, tiềm ẩn nguy cơ bóp chết ngành công nghiệp nội dung số non trẻ của nước ta.

Chính vì vậy, VINASA và VGB khẩn thiết đề nghị Bộ trưởng Bộ TT-TT cho xác minh và điều chỉnh về tình hình hoạt động kinh doanh cũng như việc tuân thủ pháp luật trong lĩnh vực nội dung số của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Theo SGGP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên