02/11/2014 20:27 GMT+7

"Viết tiếp ước mơ của Thuý": Đêm hội nhiều xúc động

LÊ VÂN
LÊ VÂN

TTO - Tối 2-11 tại Nhà văn hoá Thanh niên (TP.HCM), đêm hội "Viết tiếp ước mơ của Thuý" lần 7 đã khép lại chuỗi hoạt động Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" năm 2014.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (bìa trái) - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM trò chuyện với các học sinh bệnh nhi ung thư trước khi chương trình bắt đầu - Ảnh: Quang Định

Đêm hội diễn ra ấm cúng và xúc động với buổi lễ trao 66 suất học bổng cuối cùng tại các tỉnh phía Nam cho bệnh nhi ung thư.

Tổng kết chuỗi sự kiện Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư", ông Vũ Văn Bình, Phó TBT báo Tuổi Trẻ chia sẻ: "Nhìn những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên của bệnh nhi đang từng ngày, từng giờ chống chọi với căn bệnh ung thư hiểm nghèo mới thấy thật cảm thông, mới thấy hết nghị lực của các em.

Hội LHTN Việt Nam TP.HCM và báo Tuổi Trẻ trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong Đêm viết tiếp ước mơ của Thúy tối 2-11 - Ảnh: Quang Định

Đêm nay, ban tổ chức rất mong muốn các tầng lớp xã hội, các mạnh thường quân, bạn đọc báo Tuổi Trẻ hãy tiếp tục quan tâm, tiếp thêm sức đến các em. Và cũng là để chương trình Ước mơ của Thuý mãi được duy trì sức sống đầy ý nghĩa, sinh động.".

Ông Vũ Văn Bình -  Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao thư cảm ơn cho các mạnh thường quân trong Đêm viết tiếp ước mơ của Thúy tối 2-11 - Ảnh: Quang Định

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư thành uỷ TP.HCM cũng chia sẻ: "Điều đặc biệt của chương trình là sự lan toả, chia sẻ đầy yêu thương đến cộng đồng. Chương trình Ước mơ của Thuý giúp các em bệnh nhi thực sự phấn chấn, có thêm ý chí chiến đấu với bệnh tật. Đồng thời, chương trình đã tạo ra không gian cảm xúc cho các bạn trẻ cùng chung tay chia sẻ lòng nhân ái...".

Nhiều tiết mục văn nghệ như hát, múa đặc sắc của các bệnh nhi gây xúc động mạnh với người dự đêm hội.

Phép mầu đã đến từ những "Bàn tay nắm lấy bàn tay" khi tổ kết chiến dịch, công ty cổ phần Eco đã tặng thêm cho bệnh nhi 120 triệu đồng, trong đó tặng nóng 10 triệu đồng cho ước mơ có đôi chân giả của bệnh nhi ung thư xương Nguyễn Hoàng Võ.

Bệnh nhi Nguyễn Thanh Võ nhận số tiền tượng trưng 10 triệu đồng để làm chân giả ừ đại diện Công ty dược phẩm ECO trong Đêm viết tiếp ước mơ của Thúy tối 2-11 - Ảnh: Quang Định

Cùng ngày 2-11, tại TP Hà Nội, Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” năm 2014 cũng diễn ra với sự tham gia với các hoạt động tương tự miền Nam.

Trao học bổng cho 66 bệnh nhi phía Bắc khỏi bệnh, có hoàn cảnh khó khăn đến trường tổng trị giá 330 triệu đồng. Trước đó tại Huế, trao 15 suất học bổng cho bệnh nhi khỏi bệnh đến trường. Tổng học bổng được trao năm 2014 là 145 suất với tổng kinh phí 725 triệu đồng.

Dịp này, báo Tuổi Trẻ cũng được đón nhận bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho việc khởi xướng và điều hành Chương trình “Ước mơ của Thúy” kết nối cộng đồng giúp đỡ bệnh nhi ung thư trong phạm vi cả nước.

LÊ VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên