20/03/2015 15:14 GMT+7

Viet Nam Pavilion - 1/15 công trình được mong đợi năm 2015

V.N.A. (Ảnh: dezeen.com)
V.N.A. (Ảnh: dezeen.com)

TTO - Công trình Nhà triển lãm VN tại Expo Milan do Công ty Võ Trọng Nghĩa thiết kế nằm trong top 15 công trình được mong đợi năm 2015 do tạp chí kiến trúc và thiết kế nổi tiểng DEZEEN bình chọn.

Phối cảnh công trình nhìn từ bên ngoài

Tạp chí kiến trúc và thiết kế nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới DEZEEN vừa chọn ra 15 công trình kiến trúc được mong đợi nhất trong năm 2015. Trong đó có công trình Nhà triển lãm Việt Nam tại Expo Milan (Ý) do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và nhóm Takashi Niwa, Raffaello Rosselli, Marek Obtulovic, Nguyễn Việt Hưng, Đậu Nhật Quang, Hoàng Quốc Bảo thiết kế. 

Nhà triển lãm Việt Nam tại Expo Milano được xây dựng trên khu đất khoảng 887m2, diện tích xây dựng hơn 500m2.

Vật liệu chính của công trình là tre, tầm vông, loại vật liệu thân thiện với môi trường và có đặc tính mềm dẻo, dễ uốn tạo hành hình ảnh những búp sen - loài hoa biểu trưng cho hình ảnh Việt Nam nổi bật trên hồ nước.

Trong bối cảnh các rừng cây dần bị chặt phá và diện tích cây xanh đang dần bị mất đi, thiết kế Nhà triển lãm Việt Nam giống như một rừng cây trên cao, đem lại không gian xanh và bầu không khí trong lành, đồng thời giảm bớt việc tiêu hao năng lượng cho công trình. 

Nhìn từ xa, cây xanh như bao phủ toàn bộ công trình, tạo cảm giác thân thiện, gần gũi thiên nhiên. Công trình đang được thi công tại Milano (Ý) và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4. 

Trong số các công trình còn lại, có những công trình nổi bật khác từ các công ty kiến trúc nổi tiếng như công trình Nhà West 57th tại New York của BIG hay công trình cảnh quan Grace Farms trong khu bảo tồn ở Connecticut của SANAA.

Các góc nhìn hướng về Nhà triển lãm Việt Nam nhìn từ bên ngoài 
Các góc nhìn ấn tượng bên trong công trình
Những góc thư giãn bên ngoài công trình
Nhà triển lãm Việt Nam bắt đầu lên đèn
Công trình Nhà triển lãm Việt Nam lung linh trong đêm
V.N.A. (Ảnh: dezeen.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên