16/09/2013 17:26 GMT+7

Việt Nam là đối tác quan trọng của Hungary tại ASEAN

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Chiều nay 16-9, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm cấp Nhà nước tới Hungary đã diễn ra trang trọng tại Phủ Tổng thống Hungary.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Hungary và Đan Mạch

cqqPxaUU.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Janos Ader duyệt đội danh dự - Ảnh: V.V.T
4pvR6UfL.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm, quảng trường Độc lập, thủ đô Budapest - Ảnh: V.V.T

Cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra sau đó trong không khí thân tình, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau. Hai nhà lãnh đạo đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về quan hệ song phương, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Hai nhà lãnh đạo ghi nhận sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong hơn 60 năm qua, nhất trí cần tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ này.

Tổng thống Hungary Janos Ader nói: “Trong bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn thời gian qua, việc Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng GDP từ 5-6% mỗi năm là một kết quả đầy ấn tượng”.

Tổng thống khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất của Hungary trong số các nước ASEAN, đánh giá cao vai trò ngày càng tăng của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới nhờ mức độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc và chính sách ngoại giao tích cực, chủ động trên bình diện đa phương.

Tổng thống Hungary cũng mong muốn Việt Nam, với vai trò điều phối quan hệ đối thoại ASEAN - EU, hỗ trợ và làm cầu nối để Hungary tăng cường quan hệ với ASEAN và các nước thành viên của tổ chức này.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chân thành cảm ơn Tổng thống Janos Ader và nhân dân Hungary đã dành cho đoàn Việt Nam sự tiếp đón thân tình, nồng hậu và trân trọng mời Tổng thống Janos Ader thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp. Tổng thống Janos Ader đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời, thời gian cụ thể sẽ thu xếp qua đường ngoại giao.

(từ Budapest, Hungary)

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên