22/11/2014 00:10 GMT+7

​Việt Nam - Ấn Độ hợp tác du lịch và hàng không

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Nguồn: Tổng cục Du lịch

Cần biết - Tổng cục Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Ấn Độ sẽ đồng tổ chức hội nghị hợp tác du lịch và hàng không Việt Nam-Ấn Độ.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình FAM TOUR dành cho lữ hành, báo chí Ấn Độ do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức từ ngày 23 đến 29-11.

Hội nghị hợp tác du lịch và hàng không Việt-Ấn diễn ra vào 29-11 tại Hà Nội. Đây là cơ hội tìm hiểu xúc tiến quan hệ thúc đẩy phát triển du lịch giữa 2 nước.

Với dân số hơn 1,2 tỷ người, là thành viên của những nền kinh tế mới nổi, Ấn Độ thực sự là một thị trường du lịch hấp dẫn. Hàng năm, có hàng triệu người Ấn Độ ra nước ngoài du lịch, số lượng khách du lịch Ấn Độ ra nước ngoài dự kiến sẽ tăng từ con số 15 triệu hiện nay lên 50 triệu vào năm 2020.

Người Ấn Độ đi du lịch đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương chi tiêu khoảng 13,3 tỷ USD hằng năm. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 91 tỷ USD vào năm 2030, đưa du khách Ấn Độ trở thành một trong những người có chi tiêu nhiều nhất sau Trung Quốc trên thị trường du lịch thế giới. 

Tuy nhiên, hiện nay con số du khách Ấn Độ tới Việt Nam mới dừng ở 10.000 người, thiếu đường bay thẳng và thiếu thông tin về thị trường du lịch Việt Nam là những lý do chủ yếu khiến cho số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam còn khiêm tốn.

dH1IwMWu.jpg

Tổng cục Du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu đưa con số khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng từ 10.000 người lên 100.000 người trong tương lai gần.

Trước mắt, trong khuôn khổ chương trình FAM TOUR, Tổng cục Du lịch sẽ đưa các hãng lữ hành và các nhà báo Ấn Độ đến các địa điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam tại TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long, Hà Nội, Vịnh Hạ Long và các địa danh khác để khảo sát và biết thêm về các điểm du lịch của Việt Nam.

Và đặc biệt, tại hội nghị hợp tác du lịch và hàng không Việt Nam-Ấn Độ tới đây với sự có mặt của 22 hãng lữ hành Ấn Độ, các hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam, đại diện của những địa phương có du lịch phát triển như TP.HCM, Hà Nội, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng… sẽ là cơ rất tốt để các bên cùng ngồi bàn về các chương trình hợp tác nhằm tạo bước ngoặt cho du lịch, hàng không 2 nước trong thời gian tới.

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên