27/11/2005 17:05 GMT+7

Vienna: Cái nôi của âm nhạc thế giới

Theo Thế giới Phụ nữ
Theo Thế giới Phụ nữ

Thành phố Vienna (thủ đô của Áo) là cái nôi của âm nhạc thế giới. Đây là quê hương của các nhạc sĩ thiên tài thế giới: Mozart, Beethoven, Schubert và Johans Straus.

RyNaLjkz.jpgPhóng to
Sông Danube chia Vienna thành 2 bờ với phong cảnh sơn thủy hữu tình
Thành phố Vienna (thủ đô của Áo) là cái nôi của âm nhạc thế giới. Đây là quê hương của các nhạc sĩ thiên tài thế giới: Mozart, Beethoven, Schubert và Johans Straus.

Hằng năm có 8,5 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng dàn nhạc Vienna Mozart cùng các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn buổi hòa nhạc độc đáo tại Nhà hát Opera quốc gia, Phòng hòa nhạc Musikverein Golden Hall Holburg và Kozerthaus. Họ ăn mặc trong bộ trang phục truyền thống cùng những ánh sáng lấp lánh màu vàng của những bộ tóc dài quý tộc luôn tạo ấn tượng đặc sắc của nền “âm nhạc hàn lâm” nổi tiếng dưới thời đại Mozart.

w16lJzEA.jpgPhóng to
Quảng trường Schonbrunn
Bạn sẽ được thưởng thức những bản nhạc giao hưởng, nhạc Arias, hát đối... của những nhạc cụ được điều khiển dưới những bàn tay thần kỳ của các nhạc công.

Mùa xuân năm 2006, thành phố Vienna sẽ tổ chức buổi hòa nhạc độc đáo nhất để kỷ niệm lần thứ 260 ngày sinh của cố nhạc sĩ thiên tài Mozart. Bạn hãy đến tham quan các nhà hát opera, phòng hòa nhạc thính phòng và khám phá lâu đài Shanbrunn, nhà thơ Stephans.

Đặt chân với Vienna, bạn cũng có thể lang thang dọc các con hẻm nhỏ có từ thời trung cổ hoặc vượt qua những khu phố hoàng gia. Dừng chân, nghỉ ngơi bạn đến những quán cà phê nổi tiếng ở Vienna, quán rượu truyền thống “herritage”. bạn hãy đến quảng trường Schonbrunn, quảng trường Hoàng gia Horburg là di tích lịch sử của triều đại Franz Josef thời đế quốc Áo Phổ thống trị.

HUzCDO7Z.jpgPhóng to
Phòng hòa nhạc Musikverein Golden Hall Holburg
Trải qua hàng trăm năm thống trị của đế quốc Áo Phổ vậy mà thành phố Vienna đã thu hút được đông đảo các nhà bác học, các nghệ sĩ, thợ thủ công, các kiến trúc sư v.v... ở châu Âu tới sinh sống. Đây là kho bảo tàng lớn nhất thế giới về nghệ thuật, thủ công, mỹ nghệ, âm nhạc, kỹ thuật, văn học...

Khách du lịch luôn có cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên bởi hơn một nửa diện tích của thành phố Viena là công viên xanh và nơi đây được dòng sông Danube chia thành đôi bờ tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Thật thú vị nếu bạn đến khu bán đảo Danube để được giải trí, nghỉ ngơi trong khu rừng gỗ hay cùng nhau tham gia các môn thể thao: bơi, chơi golf trong sân golf hiện đại nhất thế giới...

Theo bước chân của nhà thơ Elias Lommot, du khách sẽ được nghe bản trường ca anh hùng Kalevala mang đậm sắc màu văn hóa bản xứ.

Theo Thế giới Phụ nữ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên