05/04/2024
THANH VY
và 1 tác giả khác

Máy bắn tốc độ là phương tiện để CSGT phát hiện các trường hợp vi phạm quy định giao thông đường bộ. Vậy CSGT được bắn tốc độ ở những đoạn đường nào?

Theo khoản 1 Điều 10 Thông tư 32/2023/TT-BCA quy định: 

‘Cán bộ Cảnh sát giao thông di chuyển trên tuyến, địa bàn được phân công bằng phương tiện giao thông hoặc đi bộ thực hiện tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền ban hành, trực tiếp quan sát hoặc thông qua sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để giám sát, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý hành vi vi phạm hành chính về giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác theo quy định.’

Còn ở Danh mục I ban hành kèm theo Nghị định 135/2021/NĐ-CP thì máy bắn tốc độ nằm trong danh mục phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Hiện nay chưa có quy định về phạm vi sử dụng máy bắn tốc độ. Vì thế CSGT có thể bắn tốc độ ở bất kỳ đoạn đường nào khi có quyết định, kế hoạch phê duyệt của người có thẩm quyền, quy định tại Điều 12 Nghị định 135/2021/NĐ-CP.

Nếu phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Xem thêm: Từ ngày 1-7, tăng lương tối thiểu vùng sẽ tăng lên bao nhiêu?
Xem thêm: Cách làm thủ tục đăng ký xe tạm thời qua Cổng Dịch vụ công Bộ Công an
Xem thêm: Chạy xe chưa gắn biển số thì có bị phạt và phạt bao nhiêu tiền?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên