05/05/2024

Nhiều người dùng iPhone lo lắng không biết là khi iPhone tắt nguồn có định vị được không? iPhone tắt nguồn vẫn có thể định vị tìm lại được nhưng tùy trường hợp. Vậy làm cách nào để tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn?

Có định vị được iPhone khi tắt nguồn không?

iPhone của bạn vẫn có thể định vị được trong trường hợp tắt nguồn bởi khả năng lưu vị trí cuối cùng trước khi tắt máy của iPhone. Tuy nhiên bạn cần phải lưu rằng iPhone của bạn phải luôn bật định vị, bạn phải kích hoạt tính năng Vị trí chính xác, giữ iCloud thật kỹ tránh bị kẻ xấu đánh cắp. Để có thể tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn thì trước đó bạn cần phải bật những tính năng trong mục Tìm như Tìm iPhone, Mạng Tìm, Gửi vị trí sau cùng.

Các cách tìm iPhone bị mất:

1. Tìm iPhone bằng iPhone, iPad hoặc Macbook khác: 

Khi iPhone bị mất, điều bạn cần làm là sử dụng một chiếc iPhone khác, iPad, hoặc Macbook, sau đó đăng nhập iCloud của mình vào. Tiếp đến bạn vào ứng dụng Tìm trên iPhone đó, lúc này danh sách thiết bị sẽ hiện ra bạn chỉ cần nhấn vào thiết bị mất của mình sau đó bản đồ vị trí của điện thoại bị mất sẽ hiện ra. Nếu bạn muốn đến vị trí iPhone bị mất, bạn chỉ cần chọn biểu tượng chỉ đường. Lưu ý ứng dụng chỉ hiện vị trí cuối cùng của iPhone trước khi tắt nguồn. 

2. Tìm iPhone bằng máy tính: 

Nếu trong trường hợp bạn chưa mượn được thiết bị khác nào của Apple thì bạn có thể sử dụng máy tính để tìm iPhone bị mất. 

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web icloud.com, sau đó bạn đăng nhập iCloud mình vào. 

Bước 2: Tại trang chủ bạn chọn Tìm, lúc này trang chủ sẽ hiện ra danh sách thiết bị của bạn.

Bước 3: Bạn chọn iPhone bị mất của bạn, lúc này trang chủ sẽ hiển thị vị trí cuối cùng của iPhone của bạn. 

3. Sử dụng chế độ Lost Mode:

Chế độ mất (Lost Mode) giúp bạn có thể bảo mật thông tin một cách hiệu quả. Khi bật chế độ Lost Mode, iPhone của bạn sẽ bị khóa và không thao tác được, bạn có thể gửi thông báo đến iPhone bị mất của bạn để người nhặt có thể liên hệ.

Xem thêm: Cách cài đặt iphone để quay video chuyên nghiệp

Xem thêm: Cách tăng dung lượng iPhone có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Chỉ bạn cách dùng Mail trên iPhone cực tiện lợi và tối ưu hơn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên