Showbiz muôn màu

Victor Vũ kể hành trình thiết kế cổ phục trong phim Người vợ cuối cùng

TUỆ NHI

Đăng lúc 18:42 | 23/10/2023

Đoàn phim 'Người vợ cuối cùng' vừa tung đoạn clip hậu trường thiết kế cổ phục, bối cảnh xưa lấy cảm hứng và đề cao nét đẹp văn hóa Việt một cách ấn tượng.

Mới đây, bộ phim thuộc thể loại cổ trang - lãng mạn - kịch tính Người vợ cuối cùng do đạo diễn Victor Vũ thực hiện đã hé lộ thêm những khoảnh khắc thú vị đằng sau hậu trường tạo nên những thước phim đẹp.

Victor Vũ kể hành trình thiết kế cổ phục trong phim Người vợ cuối cùng - Ảnh 1.

Victor Vũ kể hành trình thiết kế cổ phục trong phim Người vợ cuối cùng - Ảnh 2.

Bối cảnh xưa được phục dựng công phu của ê kíp phim Người vợ cuối cùng

Bối cảnh xưa được phục dựng công phu của ê kíp phim Người vợ cuối cùng

Được kỳ vọng là "ngựa chiến" trên đường đua phim Việt dịp cuối năm, đoạn phim hậu trường lý giải quá trình chuẩn bị phục trang giúp người xem thưởng thức những nét đẹp văn hóa Việt và lý giải ý nghĩa của nó. 

Đạo diễn Victor Vũ nhấn mạnh chỉ mượn bối cảnh xưa để vẽ nên câu chuyện giả tưởng về tình yêu và nỗi đau của người phụ nữ trong xã hội cũ. Tuy nhiên ê kíp đã đầu tư nghiên cứu, đối chiếu để xây dựng nên bối cảnh có độ chân thực và sát với thực tế nhất từ tư liệu cũ.

Một trong những chi tiết được chú ý nhất đó là trang phục của các nhân vật trong phim. Nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp kiêm diễn viên thủ vai mợ Hai trong Người vợ cuối cùng chia sẻ, trang phục trong phim được sáng tạo từ nét đẹp của phụ nữ Việt cả ba miền đất nước.

Victor Vũ kể hành trình thiết kế cổ phục trong phim Người vợ cuối cùng - Ảnh 4.

Toàn bộ trang phục trong phim được may đo riêng

Toàn bộ trang phục trong phim được may đo riêng

Theo đó, toàn bộ trang phục lên tới hàng trăm bộ đồ đều được may đo riêng cho từng diễn viên. Đinh Ngọc Diệp cho biết: "Ghia Ci Fam - giám đốc mỹ thuật của phim rất chỉn chu và cầu toàn trong từng chi tiết. Một bộ trang phục thời xưa thường có từ 3 đến 4 lớp, và dù cho những lớp bên trong không được nhìn thấy đi chăng nữa thì Ghia Ci Fam vẫn yêu cầu diễn viên mặc đầy đủ để cảm nhận được hết giá trị mà bộ quần áo này mang đến.

Sự sáng tạo tận tâm này đã tạo nên hình tượng người phụ nữ trong Người vợ cuối cùng hội tụ vẻ đẹp truyền thống cả ba miền như: tóc búi bánh lái hoặc tóc vắn, áo ngũ thân tay chẽn hoặc tay thụng, chuỗi hạt đeo cổ, kiềng cổ... song vẫn thể hiện được cá tính điện ảnh của từng nhân vật.

Tạo hình vợ cả được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất

Tạo hình vợ cả được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất

Nhân vật vợ cả (NSƯT Kim Oanh thể hiện) được thiết kế trang phục với tông màu nóng như đỏ, nâu đậm trên nền vải ít hoa văn. Điều này thể hiện cho nét tính cách có phần nghiêm khắc, nóng nảy của phụ nữ làm chủ gia đình, mang nhiều mối bận tâm hơn là việc dành thời gian chăm chút váy áo, phục sức điệu đà.

Tạo hình mợ Hai của Đinh Ngọc Diệp so sánh với hình ảnh tư liệu

Tạo hình mợ Hai của Đinh Ngọc Diệp so sánh với hình ảnh tư liệu

Với nhân vật mợ Hai (Đinh Ngọc Diệp) được diện trang phục tông màu nóng lạnh xen kẽ nhưng không quá đậm, tạo cảm giác dễ chịu. Trên thân vải có nhiều hoa văn cầu kỳ, trang sức đi kèm như nhẫn, trâm, vòng tay đa dạng và lộng lẫy. Điều này thể hiện cá tính thẳng thắn, vô tư, có thể nói đây là nhân vật đại diện cho tính trào phúng để cân bằng lại mạch phim.

Trang phục của mợ Ba (Kaity Nguyễn) thể hiện địa vị thấp kém trong xã hội

Trang phục của mợ Ba (Kaity Nguyễn) thể hiện địa vị thấp kém trong xã hội

Victor Vũ kể hành trình thiết kế cổ phục trong phim Người vợ cuối cùng - Ảnh 9.

Ở hình tượng vợ ba - người vợ cuối cùng do Kaity Nguyễn đảm nhận xuất hiện với những tông màu nhẹ nhàng, kiểu dáng quen thuộc. Khi vợ ba đứng gần hai người vợ trước, sự chênh lệch về màu sắc trang phục này sẽ tạo cảm giác đây là một người vợ lẽ nhạt nhòa, xuất thân thấp kém, luôn mang tâm trạng trầm buồn và u uất. Rõ ràng, Diệu Linh được gả vào phủ quan chỉ để sinh con trai chứ chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng như cái danh xưng “mợ Ba” của mình.

Hậu trường xây dựng bối cảnh xưa, thiết kế cổ phục cho Người vợ cuối cùng

Có thể thấy rằng, bề dày văn hóa độc đáo của Việt Nam chính là nguồn cảm hứng và động lực để Người vợ cuối cùng có thể trở thành một bộ phim mang linh hồn và dấu ấn riêng. Để làm được điều này, đạo diễn Victor Vũ và ê kíp đã tham khảo rất nhiều nguồn tài liệu, trong đó có Kỹ thuật của người An Nam (Technique du peuple Annamite).

Không phải ngẫu nhiên mà từ cây trâm cài, chiếc nhẫn, nếp áo của các nhân vật chính đến kiểu tóc, dáng đi, hành động của hơn 200 diễn viên quần chúng đều được ê kíp phim Người vợ cuối cùng chăm chút tỉ mỉ. Thậm chí đến cả dụng cụ trong nhà ăn, đoàn phim cũng cố gắng vẽ tay trên từng cái chén, bình, đĩa... để mô phỏng hoa văn gốm sứ thời Nguyễn. 

Victor Vũ tâm niệm, dù bối cảnh phim chỉ diễn ra trong một ngôi làng nhỏ giả tưởng, việc tái hiện trường quay tiệm cận nhất với hình ảnh miền Bắc vào thế kỷ 19 sẽ giúp diễn viên thực sự sống trong bộ phim và cảm nhận được nhân vật của mình. 

Loạt ảnh hậu trường chứng minh Khả Ngân - Thanh Sơn "phim giả tình thật"Loạt ảnh hậu trường chứng minh Khả Ngân - Thanh Sơn 'phim giả tình thật' 101 cách chống nóng ở hậu trường phim cổ trang Trung Quốc101 cách chống nóng ở hậu trường phim cổ trang Trung Quốc Hậu trường "Miss Í Ẹ" truyệnHậu trường 'Miss Í Ẹ' truyện
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU