01/03/2012 08:13 GMT+7

Vì sao phá bỏ các phòng trong Bảo tàng Thành phố?

Bạn đọc tên MINH (TP.HCM)
Bạn đọc tên MINH (TP.HCM)

TT - Trước kia, khi đến Bảo tàng TP.HCM, tôi có tham quan một số phòng ở sau khu hành lang hình vòng cung phía đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Mới đây có dịp trở lại bảo tàng này, tôi thấy những phòng này đã bị đập bỏ. Đây là một phần của bảo tàng, sao đơn vị quản lý không tu sửa mà đập bỏ uổng phí như thế?

- Bà PHẠM DƯƠNG MỸ THU HUYỀN (giám đốc Bảo tàng TP.HCM) trả lời:

Tòa nhà bảo tàng được khởi công xây dựng vào năm 1885 và hoàn thành năm 1890. Các phòng sau hành lang hình vòng cung cũng cùng niên đại với kiến trúc của tòa nhà. Ban đầu những phòng này được sử dụng làm hội trường và kho hiện vật.

Từ năm 2000 trở đi, dãy phòng này đã xuống cấp trầm trọng, bêtông bị thấm nước, tường mục nên ban giám đốc đã để trống, di dời kho hiện vật để tránh nguy hiểm cho nhân viên và làm hỏng hiện vật. Năm 2006, Sở Xây dựng TP, các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường và ghi nhận khu vực này xảy ra lún nền, nứt cột, đà, trần, đội gạch nền... nên các sở ngành liên quan đề xuất phương án tháo dỡ các phòng phía sau hành lang hình vòng cung và được UBND TP chấp thuận. Việc tháo dỡ này đã làm xong từ năm 2010.

Bạn đọc tên MINH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên