30/07/2014 05:20 GMT+7

Vì chúng tôi yêu những nụ cười

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TT - Bệnh viện STO Phương Đông (TP.HCM) một buổi sáng cuối tuần rộn ràng hơn vì trên lầu 2 của bệnh viện có rất nhiều tiếng cười vui vẻ.

Cho và nhận sách giáo khoaMột tay chèo chốngLàm giàu nhờ dế

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (50 tuổi, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) bước dọc hành lang, mỗi lần bước nhích được một nhịp bà lại cười lên một tiếng thật to đầy phấn khích. Thỉnh thoảng bà dừng lại cúi xuống xoa tay vào chiếc chân giả mới vừa được các kỹ thuật viên lắp cho. Bà đến bệnh viện với chiếc chân giả được làm bằng khúc cây tràm đã mòn vẹt, chằng chịt những sợi dây vải để buộc khúc cây vào mỏm cụt của chân. Trúng bom từ năm 1968, chiếc chân giả lắp vào năm 1970 đã bị hỏng nhưng mãi mà bà chẳng có đủ tiền lắp chân mới. Bao năm qua, bà đành tự chế cho mình chiếc chân giả bằng những khúc gỗ được cột tạm bợ bởi những sợi dây vải, lê lết qua ngày kiếm gạo nuôi tám đứa con. Khi được lắp chiếc chân giả mới, bà Mai rơm rớm vì vui mừng.

Bà Mai là một trong số 114 trường hợp bệnh nhân bị cụt chân có hoàn cảnh khó khăn được lắp chân giả miễn phí trong chương trình từ thiện tháng 7 của nhóm từ thiện Vi An và những người bạn thực hiện. Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ nhiệm của nhóm, cho biết để giúp được những người không may mắn này có sự chung tay của rất nhiều người. Đó là một giám đốc công ty lớn tận miền Tây, ở nhà có hàng trăm nhân viên nhưng không ngần ngại mài giũa, chăm chút từng chiếc chân, con ốc, nhiệt tình chạy tới chạy lui phục vụ trái cây nước uống cho bệnh nhân. Là một giảng viên đại học cả ngày bận đi dạy nên 5g sáng đã dậy để làm xe ôm đưa rước bệnh nhân từ bến xe đến bệnh viện. Là cậu sinh viên du học ở Mỹ dành những ngày hè ít ỏi của mình tỉ mẩn gọt giũa những chiếc chân giả để bệnh nhân thấy thoải mái nhất... Họ đều cười giản dị cho biết khi thấy những bệnh nhân nở nụ cười lúc bước đi bằng cả đôi chân để đến gần mọi người thì cũng là lúc lòng thấy vui đến lạ.

Có lẽ thấu hiểu được sức mạnh của nụ cười nên trong những phần quà bé nhỏ gửi đến các bệnh nhân, ngoài hướng dẫn chi tiết để nhanh chóng đi lại được bằng chân giả, chị Kim Ngân còn gửi gắm: “Hãy mở lòng giúp những người kém may mắn khác khi có cơ hội nhé”. “Khi mở lòng với mọi người thì cũng là lúc bạn nhận lại được những nụ cười và chính lúc đó bạn cảm thấy hạnh phúc nhất rồi”- chị Kim Ngân chia sẻ.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên