10/08/2011 11:48 GMT+7

Venice: áp thuế khách sạn vì mực nước biển dâng

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)

TTO - Từ tháng 8-2011, khách du lịch đến Venice (Ý) sẽ phải trả thuế khách sạn vì thành phố này đang cố gắng kiếm tiền để cứu mình trước nguy cơ mực nước biển dâng cao.

Du khách ở trong khách sạn 5 sao sẽ thấy 4,5 euro được bổ sung vào hóa đơn của họ từ ngày 24-8, còn những người ở các cơ sở lưu trú kém sang trọng sẽ phải trả theo một mức lệ phí giảm dần.

Ui5MaAI1.jpgPhóng to

Grand Canal (Kênh đào lớn) và nhà thờ Santa Maria della Salute của Venice - Ảnh: Alamy

Venice hi vọng loại thuế này sẽ thu được hàng triệu bảng Anh để phục vụ công tác bảo tồn cấp bách khi thành phố đang dần chìm xuống bùn và bị đe dọa bởi mực nước biển tăng cao cùng những cơn bão mùa đông đến thường xuyên hơn.

Đầu tháng 7 năm nay, Italia Nostra (nước Ý của chúng tôi) - một tổ chức di sản không lợi nhuận hàng đầu thế giới - cho biết thành phố kênh đào phải đối mặt với một thảm họa môi trường "không thể thay đổi" và nguy cơ "mất linh hồn", trừ khi số lượng khách du lịch và du thuyền lớn bị giới hạn.

"Mục tiêu cơ bản là để đảm bảo khách du lịch, những người yêu và đến thăm Venice, được đóng góp để bảo tồn thành phố độc đáo, cực kỳ quý hiếm nhưng cũng vô cùng mong manh này" - ông Sandro Simionato, phó thị trưởng thành phố, phát biểu.

Venice, một trong ba điểm đến hàng đầu của Ý cùng Rome và Tuscany, đang có nguy cơ bị “che khuất” bởi khách du lịch. Dân số thành phố gần đây đã giảm xuống dưới 60.000 người và bị “xâm chiếm” bởi số lượng khách du lịch tương đương con số đó mỗi ngày.

Những người chỉ trích thuế khách sạn cho rằng nó có thể làm tăng số lượng người dạo chơi ban ngày vì khách du lịch không muốn trả chi phí phụ thêm khi ở đêm.

Thuế mới sẽ áp dụng cho các khách sạn ở Venice và những hòn đảo nằm rải rác trên vịnh Venetian, cũng như các điểm cắm trại trên đất liền.

Tiền thuế sẽ thay đổi theo mùa, nhưng mùa du lịch cao điểm của Venice được cho bao gồm 257 ngày trong năm, cả lễ hội Carnival vào tháng 2, lễ Phục sinh, các tháng mùa hè và Giáng sinh, vì vậy đại đa số khách du lịch sẽ bị ảnh hưởng. Trẻ em trong độ tuổi 10-16 sẽ phải trả một nửa thuế, còn những khách dưới 10 tuổi sẽ không bị tính thuế.

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên