03/03/2014 10:41 GMT+7

Venezuela: hàng ngàn người biểu tình

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hàng ngàn người Venezuela mặc đồ trắng biểu tình chống chính phủ của tổng thống Nicolas Maduro tại thủ đô Caracas ngày 2-3 trong diễn biến mới nhất của việc leo thang căng thẳng khiến 18 người thiệt mạng, theo AFP.

JWOA4csj.jpgPhóng to
Người biểu tình ném đá vào lực lượng cảnh sát tại Caracas Ảnh: AFP

Sinh viên Venezuela biểu tình chống chính phủ

Biểu tình tại Venezuela, 25 người thương vong

Nhiều giờ trước đó, cảnh sát đã trả tự do cho hàng chục người biểu tình và một nhiếp ảnh gia Ý nhưng điều này dường như không làm dịu đi sự giận dữ của những người biểu tình vốn đang chán ngán cách điều hành của chính quyền.

Hơn 260 bị thương kể từ khi làn sóng biểu tình lan rộng khắp quốc gia hôm 4-2 do người dân cho rằng ông Maduro đã thất bại trong việc kiềm chế lạm phát, tội phạm tràn lan và thiếu hụt thực phẩm.

Trong khi đó sinh viên và đảng đối lập cáo buộc ông Maduro quá tay trong cách giải quyết cuộc biểu tình tại thủ đô và các thành phố lớn tại Venezuela.

Những người biểu tình cũng chế nhạo quyết định kêu gọi một kỳ nghỉ 6 ngày trước khi bắt đầu lễ hội Carnival thường niên tại nước này. Họ cho rằng ông Maduro muốn tìm cách hạ nhiệt cuộc biểu tình thông qua kỳ nghỉ này.

Đây là thách thức và mối đe dọa lớn nhất cho ông Maduro và chính phủ cánh tả kể từ khi ông kế nhiệm nhà lãnh đạo Hugo Chavez năm 2013.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên