11/07/2014 09:58 GMT+7

VCCI đem tiền nhà nước gửi ngân hàng để lấy lãi

M.QUANG
M.QUANG

TT - Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo kết luận thanh tra tại Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI), xác định có một số khuyết điểm, sai phạm trong công tác quản lý tài chính và đầu tư xây dựng trụ sở làm việc tại đơn vị này.

Tại nội dung chi tiếp khách do ban tài chính làm đầu mối thanh toán giai đoạn 2009-2011 có 499 hóa đơn GTGT được dùng làm chứng từ thanh toán nhưng có 147 hóa đơn (trị giá hơn 478 triệu đồng) chưa xác định đơn vị nào bổ sung thông tin gồm tên, địa chỉ, mã số thuế. Việc này vi phạm nghị định 89 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn.

Đối với nội dung sử dụng tiền chênh lệch thu chi sau Hội nghị APEC 2006, Thanh tra Chính phủ xác định số tiền chênh lệch gần 9,5 tỉ đồng có nguồn gốc từ ngân sách nên phải quản lý, sử dụng theo Luật ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, VCCI đã chủ động gửi có kỳ hạn số tiền trên vào ngân hàng để sinh lãi. Trong các năm 2008-2010, VCCI rút tiền sử dụng cho hoạt động khi chưa được phép của cơ quan quản lý là vi phạm Luật ngân sách nhà nước.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên