24/01/2017 16:23 GMT+7

​10 đêm ngập tràn ánh sáng ở phố cổ Hội An

THANH BA
THANH BA

TTO - Ngày 24-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Phùng - giám đốc Trung tâm VH-TT&DL TP Hội An, Quảng Nam cho biết việc chuẩn bị cho lễ hội ánh sáng với chủ đề “Sắc màu Hội An” cơ bản đã hoàn tất.

Hình ảnh cắt từ clip mô phỏng lễ hội ánh sáng Hội An - Ảnh: BTC
Hình ảnh cắt từ clip mô phỏng lễ hội ánh sáng Hội An - Ảnh: BTC

Theo ông Phùng, lễ hội ánh sáng lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An do Công ty Index Creative Village tài trợ sẽ chính thức diễn ra từ đêm 27-1 đến 5-2 (tức đêm 30 đến mùng 9 tết Đinh Dậu).

Dựa trên nguồn cảm hứng hình tượng tứ linh trong tín ngưỡng của người Việt xưa, lễ hội ánh sáng được thiết kế như bản giao hưởng đầy màu sắc, các công nghệ tương tác và trình chiếu 3D hiện đại sẽ đưa người xem chìm đắm trong một thế giới lung linh sắc màu.

Từ 19g đến 21g hằng đêm, các biểu tượng linh vật như Long, Phụng tại công viên Kazik, Lân tại cầu An Hội sẽ được sắp đặt bằng mô hình kết hợp với hệ thống chiếu sáng và nhiều loại đèn lồng trang trí rực rỡ.

Trước nhà cổ 31 Nguyễn Thái Học, đại diện biểu tượng Quy, những hình ảnh đẹp về phố cổ Hội An nói riêng và một số thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam nói chung sẽ được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping.

Ngoài ra, tại ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Thái Học, khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống sàn tương tác ánh sáng mới lạ. Theo đó, mỗi bước chân của du khách đều là sự biến hóa kì diệu của hàng chục hiệu ứng vui mắt.

Hình ảnh cắt từ clip mô phỏng lễ hội ánh sáng Hội An - Ảnh: BTC
Hình ảnh cắt từ clip mô phỏng lễ hội ánh sáng Hội An - Ảnh: BTC

Đặc biệt, vào các khung giờ 19g, 20g và 21g, những hình ảnh về sinh hoạt, giao thương, văn hóa tại Hội An qua các thời kì sẽ được tái hiện.

Được biết, nhằm thúc đẩy hoạt động xã hội hóa trong công tác tổ chức lễ hội, thành phố đã quyết định phát hành vé xem biểu diễn tại các quầy vé trong khu phố cổ.

Theo đó, khách Việt Nam 80.000 đồng/vé/người, khách nước ngoài là 120.000 đồng/vé/người. Đặc biệt, khi mua vé xem lễ hội ánh sáng, du khách vẫn có thể tham quan không gian khu phố cổ và các điểm di tích khác trong vòng 24g.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên