06/11/2011 04:04 GMT+7

Vận động bạn bè quốc tế bầu chọn vịnh Hạ Long

L.N.
L.N.

TT - Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) cho biết Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã vận động 57 hội hữu nghị thành viên trên khắp thế giới và 35 đơn vị địa phương gửi thư cho đối tác các nước, cung cấp thông tin về vịnh Hạ Long để vận động họ cùng bầu chọn.

Liên hiệp tận dụng mối quan hệ với khoảng 900 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hiện đang hoạt động ở Việt Nam và mạng lưới của tổ chức này khắp thế giới bằng cách gửi thư vận động, hi vọng vịnh Hạ Long sẽ thu được số lượng phiếu ủng hộ lớn của bạn bè quốc tế trong những ngày cuối của cuộc vận động.

Theo Cục Hợp tác quốc tế, đến ngày 5-11 đã có hơn 7,1 triệu tin nhắn qua tổng đài 147 bằng điện thoại di động bình chọn vịnh Hạ Long.

Ông Trần Nhất Hoàng - giám đốc Trung tâm Xúc tiến văn hóa - thể thao và du lịch (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch), phó trưởng bộ phận thường trực cuộc bầu chọn - cho biết so với khoảng 150.000 tin nhắn/ngày những ngày đầu, hiện con số đã tăng lên hơn 200.000 tin nhắn/ngày. Tuy nhiên, so với con số 120 triệu thuê bao điện thoại cả Việt Nam hiện nay, tỉ lệ này còn khá thấp.

Cập nhật trên new7wonders.com, tính đến ngày 5-11 vịnh Hạ Long cùng 15 địa danh khác đã tăng hạng so với tuần rồi. Hiện có thể bầu chọn tại www.new7wonders.com (hoặc bằng tiếng Việt http://www.new7wonders.com/b%e1%ba%a7u-ch%e1%bb%8dn?lang=vi), nhắn tin với cú pháp “Halong” hoặc “HL” gửi tổng đài 147 (mỗi tin nhắn trị giá 630 đồng) và bầu chọn qua mạng xã hội Facebook.

Trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi Ngôi sao tuổi teen Việt Nam 2011 diễn ra tại Quảng Ninh, ngày 4-11 các thí sinh đã đạp xe diễu hành cổ động bầu chọn vịnh Hạ Long trên một số tuyến đường TP Hạ Long. Với thông điệp “Hãy cùng chúng tôi bình chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”, buổi diễu hành còn có sự tham gia của học sinh Trường THPT chuyên Hạ Long và THPT Lê Thánh Tông.

Trước đó, các thí sinh đã kêu gọi bầu chọn vịnh Hạ Long qua đầu số 147.

rvubJhWY.jpgPhóng to

Thí sinh Miss Teen đạp xe vận động bầu chọn vịnh Hạ Long - Ảnh: Hồ Quang

L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên