12/04/2017 06:05 GMT+7

United Airlines xin lỗi sự cố kéo hành khách xuống máy bay 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Khẳng định sự cố này "thật khủng khiếp" - giám đốc điều hành United Airlines(UAL) - Oscar Munoz đã xin lỗi việc buộc một hành khách là một bác sĩ người Mỹ gốc Việt phải rời chuyến bay.

Cảnh bác sĩ Dao bị lôi đi với khuôn mặt dính máu - Ảnh: Jayse D Anspach
Cảnh bác sĩ Dao bị lôi đi với khuôn mặt dính máu - Ảnh: Jayse D Anspach

Ông Munoz tuyên bố công ty sẽ "chịu trách nhiệm và sửa chữa sai lầm để điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa". CNN cho rằng đây là nỗ lực của UAL khi sự phẫn nộ ngày càng gia tăng sau sự cố ULA buộc hành khách rời máy bay trong tình trạng máu me, la hét. 

BBC ngày 12-4 cho biết vị khách bị lôi xuống máy bay là ông David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt đang điều trị các vết thương tại một bệnh viện ở Chicago. 

Ông Dao cho biết gia đình ông "muốn thế giới biết rằng họ rất cảm kích trước những lời cầu nguyện, sự quan tâm và hỗ trợ mà họ nhận được sau sự cố".

Chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Kentucky vào chiều ngày 9-4 đã được đặt chỗ nhiều hơn số ghế quy định. Đây là một thực tế khá phổ biến của các hãng hàng không.

Do đó United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 nhân viên của họ. Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay.

Tuy nhiên một nhân chứng cho biết bác sĩ Dao không đồng ý. Ông Dao cho biết ông làm việc trong bệnh viện và cần khám bệnh cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Sau đó một đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy cảnh bác sĩ Dao bị choáng với máu ở quanh miệng, nói rằng "hãy giết tôi đi" và cố gắng chạy ngược về chiếc máy bay.

Video hành khách bị lôi khỏi máy bay của United Airlines

Trước khi đưa ra lời xin lỗi, ông Munoz từng lên tiếng bảo vệ hành vi của nhân viên hãng UAL và nói rằng vị hành khách đã "gây rối và hiếu chiến".

Ông Munoz nói thêm rằng nhân viên của hãng đã "không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc gọi điện thoại cho nhân viên an ninh sân bay của Chicago để giúp đưa vị khách này ra khỏi chuyến bay".

Ngay sau đó ông Munoz đã bị chỉ trích mạnh mẽ trên mạng và vụ việc đã đến tai thư ký báo chí Nhà Trắng là ông Sean Spicer. Ông Spicer cho rằng đó là một vụ "rắc rối".

Trong khi đó, Cục hàng không Chicago cho biết hành động lôi ông Dao ra khỏi máy bay của một trong các nhân viên an ninh hàng không là một hành động mà Cục không thể chấp nhận được.

Cục này cho biết sẽ tiến hành rà soát lại vụ việc và tuyên bố sự cố không "phù hợp với thủ tục vận hành hàng không tiêu chuẩn của chúng tôi".

Bộ Giao thông Mỹ cũng đang xem xét xem liệu United Airlines có tuân thủ đúng các nguyên tắc về đặt vé quá chỗ ngồi hay không.

Sau sự việc giá cổ phiếu của United Airlines đã giảm mạnh trong ngày 11-4.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên