Thứ 2, ngày 27 tháng 6 năm 2022

Ứng dụng nền tảng công nghệ tiếp cận du khách

05/12/2021 10:45 GMT+7

TTO - Tối 4-12, lễ khai mạc Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 do Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức, đã diễn ra trong không khí sôi động, bắt đầu những ngày săn tour giá tốt cùng nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, chất lượng.

Ứng dụng nền tảng công nghệ tiếp cận du khách - Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội du lịch TP.HCM 2021

Với chủ đề "Điểm đến an toàn - Hành trình sống động", ngày hội là một nỗ lực lớn của TP trong việc khôi phục các hoạt động du lịch, thu hút khách tham quan cũng như là cầu nối để mở ra các cơ hội giao thương du lịch giữa các tỉnh với TP, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch cả nước.

Chủ động kết nối các tỉnh thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch.

Bà Phan Thị Thắng (phó chủ tịch UBND TP.HCM)

Kích thích nhu cầu lên đường của người dân

Diễn ra trong hơn 20 ngày, Ngày hội du lịch TP.HCM năm nay có nhiều điểm mới. Đây là sự kiện quan trọng đầu tiên ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong tổ chức sự kiện du lịch, nâng cao trải nghiệm với sàn giao dịch trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu chỉ đạo trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sáng kiến tổ chức hình thức trực tuyến của ngày hội. Ngay thời điểm khó khăn nhất, ngành du lịch TP vẫn được quan tâm, sáng tạo, tạo ra các tour tuyến không chỉ thu hút du khách mà khẳng định các giá trị tinh thần.

"Từ kinh nghiệm của việc tổ chức du lịch trong dịch bệnh, du lịch thích ứng an toàn hiệu quả, đến hôm nay trong tình trạng bình thường mới, bằng khoa học công nghệ, bằng các gói sản phẩm, bằng cách làm sáng tạo của TP, chúng tôi kỳ vọng sau ngày hội du lịch lần này, TP sẽ ứng dụng tốt hơn nền tảng công nghệ, nền tảng số, số hóa ngành du lịch để giới thiệu, cung cấp. TP sẽ là nơi thu hút lại khách du lịch, trong đó du lịch nội địa là quan trọng, du lịch quốc tế là thế mạnh" - bộ trưởng khẳng định.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, việc TP.HCM tổ chức Ngày hội du lịch lần thứ 17 bằng hình thức trực tiếp kết hợp các nền tảng trực tuyến diễn ra trong tháng 12, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch lớn, các điểm đến, các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, các văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế... cũng có tác động lan tỏa, kích thích được nhu cầu lên đường của người dân.

Ngày hội mang lại sự trải nghiệm đa dạng, chất lượng dịch vụ, kích thích sự trải nghiệm của các du khách, mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp.

Ông Nguyễn Trùng Khánh (tổng cục trưởng Tổng cục
Du lịch)

Điểm đến an toàn, sản phẩm du lịch đặc trưng

Bà Phan Thị Thắng - phó chủ tịch UBND TP - cho rằng ngày hội cần xác định rõ quan điểm xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch để năm 2022 tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch của TP theo hướng mỗi quận huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch.

Đồng thời, cần tiếp tục chủ động kết nối các tỉnh thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, phát huy vai trò then chốt của Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch.

Ngày hội du lịch TP năm nay đặt ra mục tiêu đóng góp tích cực cho kế hoạch phục hồi của ngành thông qua việc tái khởi động chiến dịch quảng bá các sự kiện du lịch, điểm đến an toàn, sống động, thu hút khách du lịch đến TP.HCM sau khi kiểm soát được tình hình dịch COVID-19.

Với hình thức trực tuyến, người tiêu dùng sẽ có nhiều hơn những cơ hội tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ chất lượng, hiệu quả và an toàn. 

Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh website Ngày hội du lịch TP.HCM, website Sở Du lịch TP.HCM, sàn thương mại điện tử Shopee, đại lý du lịch trực tuyến Traveloka, hơn 120 gian hàng trên không gian ảo của doanh nghiệp và các tỉnh thành trong cả nước với công nghệ 2D và 3D.

Lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm 2021 cũng mở đầu cho chuỗi hoạt động được mong chờ tại ngày hội như lễ phát động Cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TP.HCM và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề "Chung tay phục hồi du lịch"; hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch và gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger...

100.000 phiếu quà tặng du lịch dành cho lực lượng tuyến đầu

Dịp này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - đã phát động lần 2 "Chương trình 100.000 phiếu quà tặng du lịch dành cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch" và nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều đơn vị.

Đến nay, sau hai lần phát động chương trình, tổng giá trị các đơn vị tham gia ủng hộ hơn 70 tỉ đồng. Trong đó, PNJ đóng góp 10.000 phiếu giảm giá trị giá 10 tỉ đồng, SonKim Land 5 tỉ đồng, IPPG đóng góp 2 tỉ đồng...

Du lịch TP.HCM sẽ được đánh thức bởi công nghệ, sáng tạo Du lịch TP.HCM sẽ được đánh thức bởi công nghệ, sáng tạo

Tối 4-12, Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 đã chính chức khai mạc mở đầu cho chuỗi hoạt động sôi nổi của ngành du lịch TP, hòa cùng không khí mua sắm, kích cầu dịp cuối năm.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận