07/04/2014 15:03 GMT+7

Úc phát hiện hai tín hiệu mới nghi của MH370

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chỉ huy lực lượng tìm kiếm của Úc Angus Houston cho biết tàu hải quân Úc ngày 7-4 tiếp tục phát hiện những tín hiệu sóng âm giống như tín hiệu phát ra từ những hộp đen của máy bay.

Tàu, máy bay tìm kiếm MH370 đổ về nơi có sóng âmMH370 mất tích: 4 lý do hi vọng, 6 lý do thất vọng

JdoTBFWt.jpgPhóng to
Thủy thủ trên tàu HMAS Success của hải quân Úc đang nhìn về phía tàu hải quân Malaysia đang tìm kiếm máy bay mất tích ở nam Ấn Độ Dương - Ảnh: Reuters

Chiếc tàu này đang trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia ở nam Ấn Độ Dương.

AFP mô tả phát hiện mới này thắp nên niềm hi vọng mạnh nhất trong một tháng dài tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia.

Ông Houston cho biết những tín hiệu sóng âm phát ra từ lòng biển sâu ở nam Thái Bình Dương cho thấy đội máy bay và tàu tìm kiếm đa quốc gia dường như đang ở rất gần nơi chiếc máy bay lao xuống biển.

Theo ông Houston, máy dò tìm tín hiệu phát ra từ hộp đen máy bay Towed Pinger Locator của Mỹ gắn trên tàu Ocean Sheild của Úc đã phát hiện một tín hiệu phát ra trong 2 giờ 20 phút và tín hiệu khác kéo dài 13 phút.

Ông Houston khẳng định đây có thể là tín hiệu truyền từ cả hộp đen ghi dữ liệu của chuyến bay và hộp đen ghi giọng nói từ buồng lái.

"Chúng tôi chưa tìm thấy chiếc máy bay vì chúng tôi cần phải xác nhận thêm thông tin nhưng những gì chúng tôi thu thập được trong 24 giờ qua là rất khả quan. Chúng tôi đã xác định vùng tìm kiếm với hi vọng sẽ dần dần khẳng định MH370 đã rơi xuống biển ở ngay khu vực này" - AFP dẫn lời ông Houston cho biết.

Các đội tìm kiếm đã dồn về cực nam của khu tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương từ hôm 6-4 sau khi dữ liệu vệ tinh cho biết thêm có thể chiếc máy bay đã rơi xuống biển ở khu vực cách hành trình ban đầu đến Bắc Kinh của nó đến hàng ngàn km về phía nam.

Ông Houston kêu gọi truyền thông hãy xử lý cẩn thận thông tin mới nhằm tránh gây thêm căng thẳng cho gia đình thân nhân của những hành khách trên chuyến bay mất tích, vì cần có thời gian để xác nhận những tín hiệu sóng âm này có phải là của MH370.

Hiện có 9 máy bay quân sự, 3 máy bay dân sự và 14 tàu đang rà soát ở khu vực cách thành phố Perth của Úc khoảng 2.000 km về phía tây bắc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên