28/04/2010 13:23 GMT+7

Úc: Không cho du khách leo núi Uluru lừng danh

THƯỜNG NGA (Theo AAP)
THƯỜNG NGA (Theo AAP)

TTO - Ngành du lịch nội địa Úc đã yêu cầu các hãng du lịch Úc và quốc tế chấm dứt việc bán tour leo lên điểm đến hấp dẫn du khách, núi Uluru.

aH0mlqWG.jpgPhóng to
Uluru - khối đá biểu tượng của nước Úc

Khách du lịch sắp sửa phải nói tạm biệt Uluru khi không còn được phép trèo lên khối đá biểu tượng của nước Úc nữa. Matt Hingerty, giám đốc quản lý của Hội đồng Xuất khẩu du lịch Úc (Australian Tourism Export Council), tuyên bố như trên tại hội nghị du lịch lớn nhất của Úc ở thành phố Hobart (bang Tasmania).

Khối kiến tạo sa thạch Uluru nằm ở vườn quốc gia Uluru - Kata Tjuta, phía nam của bang Northern Territory (thuộc miền trung nước Úc). Uluru được công nhận là di sản thế giới UNESCO vào năm 1987.

Theo Hội đồng Xuất khẩu du lịch Úc, một phần lý do du khách mua tour trèo lên Uluru trước tiên là... cơ hội được leo núi. Tuy nhiên, một khi đến nơi, ai cũng hiểu rằng các thổ dân - chủ sở hữu truyền thống của nơi này - không thích họ leo lên khối đá.

Hầu hết các hãng lữ hành đều ủng hộ việc này, dù các doanh nghiệp du lịch nhỏ trong khu vực sống dựa vào khách du lịch đến thăm khối đá ít lạc quan về việc đóng cửa Uluru.

THƯỜNG NGA (Theo AAP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên