14/01/2016 09:11 GMT+7

Úc bắt Vi Trần, người bán vé máy bay giả cho DHS Việt

TTXVN
TTXVN

Chiều 13-1, cảnh sát thành phố Sydney, bang New South Wales của Úc đã bắt giữ một phụ nữ 24 tuổi với cáo buộc lừa bán vé máy bay giả qua Facebook cho du học sinh Việt.

Nghi can này, lấy tên trên địa chỉ Facebook là Vi Trần, bị bắt giữ tại một địa chỉ ở Petersham, cách quận trung tâm thành phố Sydney khoảng 6km về phía Tây Nam.

Vi Trần hiện đã bị tạm giam và sẽ bị đưa ra tòa xét xử vào ngày 3-2 tới với cáo buộc thu lợi tài chính bất hợp pháp bằng cách lừa gạt. 

Ngày 7-1 vừa qua, cảnh sát bang New South Wales đã tiến hành điều tra ngay sau khi nhận được nhiều thông báo từ cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne về việc họ bị lừa mua vé máy bay giả của Hãng Hàng không Việt Nam qua một người mang biệt danh Vi Trần trên Facebook.

Hiện cuộc điều tra vẫn được tiếp tục và theo thông báo của cảnh sát đến nay đã nhận được 240 trường hợp thông báo là nạn nhân của vụ lừa đảo này với tổng số tiền bị mất là hơn 360.000 AUD.

Trước đó, chiều 8-1, Đại sứ Việt Nam tại Úc Lương Thanh Nghị đã có thư động viên gửi các du học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Australia, trong đó nhấn mạnh Đại sứ quán luôn đồng hành và làm hết sức để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cộng đồng sinh viên.

Trong thư, Đại sứ Lương Thanh Nghị cho biết trong những ngày qua, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Úc, đặc biệt là ở hai thành phố lớn Sydney và Melbourne, trải qua nhiều hoang mang, lo lắng do vụ Facebook Vi Tran lừa đảo vé máy bay. Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng và đáng tiếc xảy ra với sinh viên Việt Nam tại Úc, đồng thời cũng là bài học cho tất cả chúng ta.

 

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên