25/07/2013 10:05 GMT+7

Úc: 4.000 con vẹt "náo động" thị trấn Boulia

THIÊN NHIÊN (Theo BBC, abc.net.au)
THIÊN NHIÊN (Theo BBC, abc.net.au)

TTO - Trong 10 tuần qua, khoảng 4.000 con chim vẹt ức hồng và vẹt trắng - hai loài chim sống phổ biến ở Úc - đã gây “náo động” khu vực thị trấn Boulia, bang Queensland, Úc, tờ ABC ngày 24-7 đưa tin.

“Vũ điệu balê” đàn sáo đá di trú mùa đôngThế giới loài chim thiên đường

maMt5gfi.jpgPhóng to
Vẹt ức hồng đậu dày đặc trên một ngọn cây - Ảnh: BBC

Báo cáo của các nhà chức trách địa phương cho biết khu vực thị trấn Boulia có nhiều cây xanh và bãi cỏ. Trong khi đó, hạn hán đang xảy ra trên diện rộng của bang Queensland nên lũ chim nghĩ Boulia là nơi tươi tốt có nguồn nước nên “ùn ùn” bay đến sinh sống.

Ông Rick Britton - thị trưởng thị trấn Boulia - nói đàn chim vẹt đậu dày đặc trên các dây điện và nhành cây, khi chúng bay lên có khi gây ra sự cố đứt dây điện làm mất điện cho khu vực. Ngoài ra, chúng thải phân xuống khắp thị trấn gây ô nhiễm môi trường.

Gia đình thị trưởng Britton đã sống ở Boulia năm thế hệ nhưng chưa bao giờ ông thấy cảnh tượng hàng ngàn con chim vẹt tụ họp lại đông đúc như trên.

“Lúc 3g hoặc 4g chiều, tôi không thấy một con chim nào, nhưng khi đến lúc hoàng hôn 5g, 5g30 và khoảng 6g thì thị trấn này dường như biến thành một khu bảo tồn động vật hoang dã ồn ào tiếng chim” - ông Britton nói.

“Nhiều người đã cố gắng xua đuổi lũ chim nhưng không tài nào đuổi hết do số lượng chúng quá nhiều. Nhưng đối với một số du khách, đây là cảnh tượng hiếm có ấn tượng với họ khi đến thăm thị trấn Boulia” - ông Britton cho biết thêm.

THIÊN NHIÊN (Theo BBC, abc.net.au)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Úc vẹt Boulia