01/03/2017 17:59 GMT+7

​Tuyên truyền gương sáng trên mạng xã hội

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Ý kiến được các đại biểu nêu ra tại hội nghị do Ban thi đua khen thưởng TP tổ chức chiều 1-3.

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến, Ban thi đua khen thưởng TP sẽ tiếp tục ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị như Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các đoàn thể chính trị xã hội TP, Đài truyền hình, Đài tiếng nói nhân dân TP, báo Sài Gòn Giải Phóng.

Phát biểu tại hội nghị, bà Thân Thị Thư nhận định, công tác thi đua khen thưởng và tuyên truyền về thi đua khen thưởng hiện nay đang đặt ra những yêu cầu cao hơn.

Bà Thư nêu những hiện tượng như chạy theo thành tích, “lạm phát” huân huy chương, danh hiệu, lợi dụng chuyện khen thưởng để đánh bóng tên tuổi để làm ăn. Lại có tình trạng những người được tuyên dương, khen thưởng chỉ toàn ở cấp lãnh đạo…

Từ những thực tế đó, bà Thư cho rằng công tác thi đua khen thưởng và tuyên truyền phải đúng thực chất, để xã hội thực sự tin vào những tấm gương được tuyên dương, từ đó tạo sức lan tỏa trong xã hội.

“Nếu công tác của mình mà không chính xác, tuyên dương mà chưa thẩm định kỹ thì sẽ tác dụng ngược”, bà Thư nói.

Theo bà Thư, những điển hình trong cuộc sống còn rất nhiều. Các tấm gương được tuyên dương phải đều khắp, tránh tình trạng chỉ tuyên dương lãnh đạo mà thiếu vắng đi những người lao động bình dị, đời thường khác.

“Khen thưởng phải làm sao cho kịp thời, mang hơi thở cuộc sống, tránh máy móc rườm rà. Cái gì linh động được thì chúng ta làm. Chẳng hạn nhiều tấm gương điển hình không thể viết nổi một bản báo cáo thành tích, đấy là còn chưa kể người ta không muốn viết”, bà Thư nói.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên