20/09/2016 11:43 GMT+7

"Tuyển futsal VN tìm mọi cách kìm chân tuyển Nga"

NHẬT ĐOÀN (từ Colombia)
NHẬT ĐOÀN (từ Colombia)

TTO - Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Nga ở vòng 16 đội World Cup Futsal Colombia 2016, HLV đội tuyển futsal VN Bruno Garcia cho biết, mục tiêu của VN là tìm cách kìm chân tuyển Nga để có thể giữ được tỷ số hòa đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua, cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn.

Ông Bruno Garcia trong cuộc họp báo. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV Bruno Garica nói: "Trận đấu tới gặp Nga đương nhiên sẽ là trận đấu rất khó đối với tuyển futsal Việt Nam. Nga có lối chơi khá tương đồng với tuyển Ý và sở hữu trong đội hình tới 4 cầu thủ gốc Brazil. Họ cũng rất mạnh ở khả năng chơi pressing cũng như trong các tình huống tranh chấp bóng.

Tôi cho rằng chìa khóa để giúp tuyển Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước Nga vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân tuyển Nga để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn”.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân nói thêm: “Khi đã lọt vào vòng 16 đội thì không có lý do gì khiến chúng tôi phải chùn bước. Tôi và các đồng đội hoàn toàn tin tưởng vào HLV trưởng Bruno Garcia. Chúng tôi đã đi đúng hướng tại World Cup Futsal Colombia và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong trận đấu tới với tuyển Nga. Trong bóng đá nói chung và futsal nói riêng, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra”.

Trận đấu giữa Nga và VN diễn ra tại sân thi đấu Ivan de Bedout thuộc thành phố Medellin. Được biết, FIFA đã lựa chọn Avianca là đối tác hàng không để sắp xếp hành trình di chuyển nội địa cho các đội tuyển tham dự VCK Futsal World Cup. Tuy nhiên, hãng này lại không có đường bay thẳng từ Bucaramanga tới Medellin, nên cũng giống như chặng đường từ Cali sang Bucaramanga, thầy trò HLV Bruno Garcia đã phải trải qua 2 chặng bay với điểm dừng chân nối chuyến là Bogota. Tính cả thời gian làm thủ tục, lấy hành lý và di chuyển hai đầu sân bay, đội tuyển đã mất hơn nửa ngày. 

Từ sân bay Medellin, đội tuyển lại mất thêm 60 phút di chuyển bằng xe buýt mới có thể đến được khách sạn San Fernando Plaza, một khách sạn 5 sao nằm ở trung tâm thành phố Medellin. Tuy nhiên, thầy trò HLV Bruno Garcia cũng không có nhiều thời gian để tận hưởng sự tiện nghi và sang trọng của khách sạn này, bởi sau khi hoàn tất thủ tục nhập phòng, các cầu thủ chỉ tranh thủ ăn một chút lót dạ rồi lại lên xe buýt để cho kịp buổi tập đầu tiên và cũng là duy nhất tại sân thi đấu chính Ivan de Bedout.

NHẬT ĐOÀN (từ Colombia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: futsal Medellin Nga