10/08/2017 20:24 GMT+7

​Tuyển bóng chuyền nữ VN vào tứ kết giải châu Á

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 10-8, tuyển nữ VN đã thắng 3-0 trước New Zealand ở lượt trận thứ hai bảng C để sớm giành vé vào tứ kết Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2017 đang diễn ra tại Manila (Philippines).

Thanh Thúy (giữa) tấn công trước hàng chắn New Zealand. Ảnh: AVC

Đây chính là giải đấu cọ xát quan trọng của tuyển VN ngay trước thềm SEA Games 2017. HLV người Nhật Bản Irisawa Hidehiro đã sử dụng đội hình ưng ý nhất, kết hợp giữa sức trẻ của Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Trần Thị Thanh Thúy,.. và kinh nghiệm dày dạn của Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Phạm Thị Kim Huệ.

Kết quả là tuyển VN đã chơi rất tốt trong hai trận đầu tiên tại giải. Sau chiến thắng 3-0 trước Sri Lanka ở trận ra quân, tuyển VN tiếp tục chơi trên tay các cô gái New Zealand. Đoàn Thị Xuân và Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục đóng vai trò là những tay đập chủ lực giúp tuyển VN thắng cách biệt tuyển New Zealand với tỉ số 3-0 (25-11, 25-12, 25-8).

Như vậy, tuyển VN cùng tuyển Hàn Quốc tạm vươn lên dẫn đầu bảng C sau hai trận đầu tiên toàn thắng và chắc chắn giành 2 chiếc vé của bảng đấu này vào tứ kết. Trận đấu giữa tuyển VN và tuyển Hàn Quốc ngày 11-8 chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng C và được bảo lưu vào vòng đấu bảng thứ hai để phân cặp đấu tứ kết.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên