22/03/2013 07:24 GMT+7

Tuyển Anh chờ đợi chiến thắng

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Mặc dù gặp khó khăn ở hàng phòng ngự nhưng tuyển Anh vẫn được giới chuyên môn dự báo sẽ giành chiến thắng dễ trên sân của San Marino.

Och7fRBR.jpgPhóng to
Wayne Rooney vẫn là ngôi sao được chờ đợi nhất của tuyển Anh trong hai trận đấu với San Marino và Montenegro - Ảnh: Reuters

Sau bốn lượt trận, tuyển Anh hiện xếp thứ hai ở bảng H với 8 điểm, kém đội dẫn đầu Montenegro 2 điểm. Tình thế này buộc Anh phải đánh bại San Marino trước khi gặp chủ nhà Montenegro vào ngày 27-3 trong trận đấu quyết định giành chiếc vé chính thức ở bảng H.

Trong lịch sử những lần gặp gỡ đội bóng tí hon San Marino, tuyển Anh luôn thắng đậm. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson nói tuyển Anh sẽ không chủ quan. Hãng tin Reuters trích lời ông: “Chúng tôi dành cho San Marino sự tôn trọng tuyệt đối. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực để tìm kiếm chiến thắng”.

HLV Roy Hodgson sẽ không có sự phục vụ của các trung vệ dày dạn kinh nghiệm gồm Gary Cahill, Phil Jagielka, Michael Dawson và Rio Ferdinand vì những lý do khác nhau. Tình thế này có thể sẽ buộc ông Hodgson sử dụng bộ đôi trung vệ của Manchester United là Michael Carrick và Chris Smalling. Nhưng Carrick và Smalling có thể sẽ chẳng có nhiều việc để làm vì San Marino quá yếu (đội bóng này đã thua 50 trận đấu quốc tế gần nhất, ghi bảy bàn nhưng để thủng lưới trên 200 bàn). Ba ngày sau, khi tuyển Anh gặp Montenegro, cặp trung vệ này mới có cơ hội chứng minh năng lực thật sự.

Ngoài cuộc đối đầu trên, loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu rạng sáng mai còn nhiều cặp đấu khác rất đáng xem. Ở bảng C, tuyển Đức (10 điểm, bốn trận) đến làm khách trên sân Kazakhstan. Giới chuyên môn đánh giá rất cao khả năng giành trọn 3 điểm của tuyển Đức dù họ đang gặp khó khăn về nhân sự ở hàng công. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé chính thức dự World Cup 2014 với Đức là Thụy Điển (7 điểm, ba trận) tiếp CH Ireland trên sân nhà. Thụy Điển tiếp tục đặt kỳ vọng vào khả năng săn bàn của ngôi sao Ibrahimovic.

Bảng A cũng rất hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa Croatia và Serbia tại Zagreb. Do chỉ đạt 4 điểm sau bốn lượt trận, kém hai đội đang dẫn đầu là Bỉ và Croatia 6 điểm nên Serbia buộc phải thắng mới tiếp tục nuôi hi vọng giành vé. Ở lượt trận này, Bỉ sẽ đến làm khách trên sân Macedonia.

Những cặp đấu đáng chú ý của loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu tuần này: CH Czech - Đan Mạch (bảng B), Hungary - Romania, Hà Lan - Estonia (bảng D), Bắc Ireland - Nga (bảng F), Bosnia - Hi Lạp (bảng G), Ba Lan - Ukraine (bảng H), Pháp - Gruzia, Tây Ban Nha - Phần Lan (bảng I).

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên