17/03/2014 10:51 GMT+7

Tưởng niệm người dân trong vụ thảm sát Sơn Mỹ

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Sáng 16-3, tại khu chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi tổ chức lễ tưởng niệm 46 năm ngày lính Mỹ gây ra vụ thảm sát 504 người dân vô tội ở Sơn Mỹ (16-3-1968 - 16-3-2014). Buổi lễ đã thu hút đông đảo khách từ khắp nơi trong và ngoài nước thắp hương, dâng hoa tưởng niệm.

Những tháng ngày trốn chạyNgười chụp hình vụ thảm sát Sơn Mỹ trở lại Việt NamThêm 120 hiện vật liên quan đến thảm sát Sơn Mỹ

05ubc25S.jpg
Người dân Sơn Mỹ thắp hương tưởng niệm 504 dân thường vô tội - Ảnh: V.Minh

Tại lễ tưởng niệm, ông Phạm Thành Công - giám đốc Bảo tàng Sơn Mỹ - gửi thông điệp: “Qua lễ tưởng niệm hôm nay, những người dân Sơn Mỹ lúc nào cũng cầu mong thế giới được hòa bình, không có chiến tranh và không có vụ thảm sát như vụ thảm sát đầy đau thương ở Sơn Mỹ này. Bởi hậu quả sau chiến tranh nhân dân là người gánh chịu. Người dân không muốn chiến tranh mà luôn cầu mong hòa bình”.

Ông Mike Boehm - đại diện Tổ chức Madison Quakers (tổ chức của những cựu binh Hoa Kỳ) - trao quà cho 36 học sinh nghèo hiếu học ở Sơn Mỹ, con cháu của các nạn nhân trong vụ thảm sát, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên