16/03/2016 16:30 GMT+7

Xin visa du lịch Canada do bạn trai bảo lãnh tài chính

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)

TTO - * Bạn trai em định cư tại Canada, hiện anh muốn về Việt Nam bảo lãnh toàn bộ cho em sang Canada 2 - 3 tháng diện du lịch vì bản thân em không đủ tài chính để chứng minh. 

Cụ thể, anh ấy muốn về Việt Nam bảo lãnh chi phí và mọi thứ cho em, em cũng nhất định sẽ quay về Việt Nam. Vậy anh ấy cần thủ tục gì, phí bao nhiêu, giải quyết trong bao lâu?

Với trường hợp như em, khả năng xin được visa thành công được bao nhiêu phần trăm? Cám ơn.

Nga Phạm (phamthunga281091@... )

- Trả lời:

Bạn có thể xin visa du lịch Canada theo diện thăm thân (bạn bè) và bạn cần có những giấy tờ làm bằng chứng rằng bạn có khả năng tài chính cho chuyến đi, cũng như bạn có những mối ràng buộc tại Việt Nam, mối ràng buộc này quyết định việc bạn sẽ trở lại Việt Nam khi chuyến đi kết thúc.

Bạn nên yêu cầu bạn trai của bạn viết thư gửi đến lãnh sự Canada để bảo lãnh bạn sang Canada. Trường hợp này khả năng được cấp visa sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, nếu chuyến du lịch của bạn do bạn trai bảo lãnh về tài chính thì sẽ khó có khả năng được cấp visa.

Một nội dung quan trọng khác, đó là ngay cả khi bạn đã được cấp visa, bạn vẫn có thể bị từ chối nhập cảnh vào Canada. Thời hạn của visa được cấp sẽ không quá 6 tháng nhưng đây không phải là thời hạn bạn được lưu lại Canada sau khi nhập cảnh.

Thay vào đó, việc bạn có được nhập cảnh cũng như thời gian được lưu lại Canada sẽ do cán bộ cửa khẩu ở Canada quyết định. Bạn cần lưu ý nếu ngày đến Canada thực tế của bạn không đúng so với thông tin mà bạn khai khi xin cấp visa cũng có thể khiến bạn bị từ chối nhập cảnh.

Để tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể xem hướng dẫn tại website của Bộ Công dân và di trú Canada (Citizenship and Immigration Canada) tại địa chỉ www.cic.gc.ca hoặc trực tiếp liên hệ Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Canada của Tổ chức Di dân quốc tế (IOM) tại TP.HCM.

Về việc chuẩn bị hồ sơ thì bạn có thể tham khảo trả lời của tôi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên