07/08/2015 16:28 GMT+7

Xin visa cho cả gia đình du lịch Úc diện thăm thân

Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour )
Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour )

TTO - * Tôi có đọc qua về thủ tục xin thị thực 600 vào Úc trên Du lịch Tuổi Trẻ Online, tuy nhiên, tôi muốn hỏi thêm thủ tục cho cả gia đình đi du lịch Úc thì như thế nào? 

Tôi có người em ở Darwin rủ qua Úc du lịch và thăm thân nhân. Gia đình tôi gồm 4 người, gồm 2 vợ chồng, 2 con gái 10 tuổi và 12 tuổi. Cả 2 vợ chồng đều làm cho công ty nước ngoài (chồng làm cho công ty Anh, vợ làm cho công ty Úc).

Cảm ơn sự hỗ trợ của bạn rất nhiều.

Thanh Linh (linhcanon1312@...)

 

- Trả lời:

Chào bạn Thanh Linh,

Theo quy định từ Nhà nước Liên bang Úc, công dân Việt Nam du lịch Úc theo diện thăm thân nhân phải xin visa tại cơ quan Lãnh sự Úc đặt tại Việt Nam.

Ngoài các thủ tục cần thiết và bằng chứng về thu nhập, hiện trạng tài chính mà bạn đã tham khảo bên trên, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ chứng minh mối quan hệ của người mời và người được mời sang Úc. Cụ thể như sau:

Thư mời của người mà đương đơn định thăm. Nếu là họ hàng, vợ/chồng hay bạn bè sẽ chi trả cho chuyến đi của bạn thì cần có bằng chứng về thu nhập của cá nhân đó.

Bản sao hộ chiếu Úc/hộ chiếu nước ngoài về hiện trạng cư trú tại Úc của người đó, hay bằng chứng khác như giấy phép lái xe.

Lệ phí xin visa Úc: từ 2.787.000 đồng/người (cập nhật tháng 7-2015). Mỗi đương đơn (bao gồm trẻ em) sẽ phải nộp mẫu đơn và lệ phí riêng.

Nộp hồ sơ: Bạn cần gọi điện thoại hoặc gửi email đến Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc để đặt cuộc hẹn trước khi nộp hồ sơ xin thị thực.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hẹn trực tuyến tại: http://www.vfsglobal.com/australia/vietnam, sau đó in lịch hẹn và đính kèm vào hồ sơ. Theo lịch hẹn, bạn và tất cả các thành viên trong gia đình cần có mặt vào ngày nộp hồ sơ trước 10 phút.

Địa điểm nộp hồ sơ:

+ Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc tại Hà Nội:

Tầng 11, tòa nhà Vinafor Building

127 phố Lò Đúc, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tổng đài: 1900.565.639

Email: info.auvi@vfshelpline.com

Website: www.vfsglobal.com/australia/vietnam

+ Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc tại TP.HCM:

Tầng 2, tòa nhà Resco

94-96 đường Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM

Tổng đài: 1900.565.639

Email: info.auvi@vfshelpline.com

Website: www.vfsglobal.com/australia/vietnam

Lưu ý: Bạn nên nộp hồ sơ ít nhất 4 tuần trước ngày dự định khởi hành để đảm bảo lịch trình chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch Úc sắp tới.

Thân mến.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

 

 

 

 

 

Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour )
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên