22/07/2015 13:29 GMT+7

Thủ tục visa du lịch Mỹ khi chưa có PR Canada

Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour)
Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour)

TTO - * Em ở Canada và đang đợi PR (Permanent Resident Card - thẻ thường trú) nhưng nếu muốn du lịch Mỹ thì có được không? Có xin được visa không nếu chưa có PR?

Nếu được các bước thủ tục thế nào? Mong được Du lịch Tuổi Trẻ Online tư vấn. Cảm ơn.

                                                                                                                           (kimthuy19vt@... )

- Trả lời:

Trong trường hợp bạn chưa có PR Canada thì cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc xin visa du lịch Mỹ. Theo đó, bạn có thể xin visa bình thường với quốc tịch hiện tại của mình.

Tại Canada, tùy theo từng trường hợp sẽ có từng diện xin visa Mỹ cụ thể. Thủ tục và quy trình xin visa Mỹ tại Việt Nam cũng sẽ có những điểm khác biệt. Tuy nhiên, thông thường những giấy tờ liên quan mà bạn cần chuẩn bị để hoàn tất thủ tục xin thị thực Mỹ gồm có:

Hộ chiếu bản gốc còn hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên.

Các hộ chiếu cũ đã từng đi du lịch các nước, đặc biệt là các nước phát triển (châu Âu, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc...) hoặc hình ảnh chứng minh nếu không còn hộ chiếu cũ.

2 ảnh cỡ 5 x 5 chụp trong vòng 6 tháng gần nhất (chụp thẳng, phông trắng).

Các giấy tờ chứng minh tài chính/tài sản như: giấy tờ nhà/đất, xe ô tô, giấy xác nhận có cổ phần, cổ phiếu, tài khoản/sổ tiết kiệm, hợp đồng cho thuê nhà/xe, …

Để có thêm thông tin chi tiết về hồ sơ và quy trình xin visa du lịch Mỹ, bạn vui lòng tham khảo các mục hỏi đáp liên quan tại chuyên mục Tư vấn du lịch của Du lịch Tuổi Trẻ Online.

Thân mến.

Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên