15/06/2015 15:25 GMT+7

Có phải xin visa để tham quan khi quá cảnh Hàn Quốc 

Ông TRẦN MINH TRUNG (phòng visa Fiditour)
Ông TRẦN MINH TRUNG (phòng visa Fiditour)

TTO - * Tôi là thực tập sinh tại Nhật, hiện đang chuẩn bị về Việt Nam chơi, sau đó sẽ quay lại Nhật. Trong khi từ Nhật về Việt Nam, tôi có quá cảnh ở sân bay Inchoen (Hàn Quốc). 

Vậy tôi có phải xin visa nhập cảnh Hàn Quốc? Phải làm những thủ tục gì cho nhanh gọn, từng bước như thế nào? Nếu muốn tham quan Hàn Quốc trong thời gian ngắn, tôi có phải xin cấp visa không?

(jelovely86@...)

- Trả lời:

Theo quy định từ Sở Di trú Hàn Quốc, công dân Việt Nam đã có visa Nhật Bản và visa còn thời hạn thì được miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc trong vòng 30 ngày. 

Do đó trong chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam, khi quá cảnh tại sân bay Inchoen bạn không cần phải xin cấp visa Hàn Quốc.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tham quan đất nước kim chi khi đã có visa Nhật Bản cũng sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Hàn Quốc với điều kiện visa vẫn còn thời hạn.

Chúc bạn sẽ có kỳ nghỉ tại Việt Nam thật vui và đáng nhớ.

Thân mến.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Ông TRẦN MINH TRUNG (phòng visa Fiditour)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên