30/12/2015 12:07 GMT+7

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Festival hoa Đà Lạt

M.VINH
M.VINH

TTO - Tuổi Trẻ Online điểm qua toàn cảnh chương trình để du khách tiện tham gia trong những ngày lưu lại Đà Lạt trong dịp cuối năm và festival hoa.

Con đường rượu vang, đặc sản Hồ Tùng Mậu nổi bật với chai rượu không lồ - Ảnh: MAI VINH
Con đường rượu vang, đặc sản Hồ Tùng Mậu nổi bật với chai rượu khổng lồ - Ảnh: MAI VINH

Với mong muốn thu hút được khoảng 500 nghìn lượt khách về Đà Lạ trong 5 ngày diễn ra lễ hội, ban tổ chức đã kỳ công thiết kế không gian festival với nhiều hoạt động.

Các hoạt động đa phần hướng tới việc “lôi kéo” du khách cùng tham gia.

Những con đường hoa

Không gian hoa được tổ chức quanh hồ Xuân Hương và khu vực lân cận. Đa phần hoa được trang trí trong khu vực là những loài hoa đặc trưng tại Đà Lạt do chính quyền địa phương đầu tư hoặc các làng hoa truyền thống cùng tham gia.

Du khách đến với không gian hoa này có thể gặp được những nghệ nhân và được chụp ảnh lưu niệm cùng các tiểu cảnh. Không gian hoa này được duy trì từ ngày 29-12-2015 đến ngày 2-1-2016.

Các đường hoa

Không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương: Bố trí 20 - 30 tiểu cảnh hoa thông qua cuộc thi Tiểu cảnh hoa hồ Xuân Hương. Tiểu cảnh bằng hoa tươi thống nhất kích cỡ do Ban tổ chức quy định, có thể duy trì trong thời gian dài phục vụ du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo: Sắp đặt, bố trí hoa tươi theo mô hình và tiểu cảnh dọc tuyến đường Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo.

Ngoài ra, để phục vụ tối đa nhu cầu được chìm trong không gian hoa của du khách, ban tổ chức đã xây dựng không gian hoa theo chủ đề tại các khu, điểm du lịch và khách sạn 3-5 sao trên địa bàn.

Du khách chìm trong không gian hoa của festival - Ảnh: Lâm Thiên
Du khách chìm trong không gian hoa của festival - Ảnh: Lâm Thiên

Các tour khám phá làng rau, làng hoa

Để giúp các du khách hiểu thêm về các công đoạn sản xuất hoa, rau tại Đà Lạt, ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt đã phối với hợp các làng nghề truyền thống như Thái Phiên, Hà Đông, Vạn Thành… tổ chức các tour tham qua các làng rau hoa.

Tham gia các chương trình này, ngoài tham qua, du khách được tham gia vào công việc sản xuất nông sản, thu hoạch và sơ chế. Đây được xem như cách để du khách có cơ hội “đo” độ sạch của nông sản Đà Lạt.

Du khách tham gia liên lạc trực tiếp với UBND các phường 5, 8, 12 hoặc các công ty sản xuất hoa lớn như Công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt (7A/1 Mai Anh Đào, P.8, TP Đà Lạt), Công ty TNHH Agrivina (Dalat Hasfarm, 450 Nguyên Tử Lực, P.8, TP Đà Lạt) trong thời gian từ ngày 29-12-2015 đến hết ngày 2-1-2016.  

Du khách tìm hiểu về rau sạch Đà Lạt ở con đường nông sản Nguyễn Văn Cừ - Ảnh: Chính Thành
Du khách tìm hiểu về rau sạch Đà Lạt ở con đường nông sản Nguyễn Văn Cừ - Ảnh: Chính Thành

Lễ hội đường phố

Carnaval hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 29-12-2015 đến ngày 02-01-2016. Trong đêm khai mạc, các đội nhóm biểu diễn nghệ thuật trên đường phố sẽ biểu diễn thời trang rau, hoa; hóa trang ấn tượng hoặc mang sắc thái cổ tích…Chương trình có sự tham gia của các em học sinh, sinh viên các trường cao đẳng và đại học

Ngoài ra, các nhóm carnaval biểu diễn chọn lọc vào thời gian nhất định tại khu vực quảng trường Lâm Viên và một số điểm quanh hồ Xuân Hương.

Ẩm thực

Tại các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu hình thành những khu phố rau hoa, cà phê và rượu vang và nông sản đặc sản Đà Lạt. Hơn 100 gian hàng của các thương hiệu nông sản có tiếng tại Đà Lạt sẽ trưng bày tại đây.

Du khách sẽ được thưởng thức nông sản đặc sản, uống cà phê, rượu vang miễn phí.

Du khách học nếm cà phê tại xưởng sản xuất cà phê Là Việt (Đà Lạt), đây là nơi mở cửa đón du khách học pha chế cà phê miễn phí - Ảnh: MAI VINH
Du khách học nếm cà phê tại xưởng sản xuất cà phê Là Việt (Đà Lạt), đây là nơi mở cửa đón du khách học pha chế cà phê miễn phí - Ảnh: MAI VINH

Du khách từ nơi xa về Đà Lạt chưa rành đường, chưa nắm cụ thể các hoạt động Festival cần được hướng dẫn có thể liên lạc với Trung tâm thông tin hỗ trợ du khách thuộc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng (đường Trần Quốc Toản, TP Đà Lạt).

Ngoài ra, để phản ánh những vấn đề liên quan đến việc bị chặt chém, ép mua hàng không rõ nguồn gốc, bị "cò mứt" lừa gạt… có thể liên lạc qua đường dây nóng: 0941245245. Đây là số điện thoại cá nhân do phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt Tôn Thiện San giữ và tiếp nhận thông tin trong dịp lễ hội.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên