10/11/2015 13:14 GMT+7

Đưa con đến quê hương ông già Noel bằng cách nào?

Bà NGUYỄN THỊ THU HIỀN (Phòng tour mới Công ty Du lịch Hoàn Mỹ)
Bà NGUYỄN THỊ THU HIỀN (Phòng tour mới Công ty Du lịch Hoàn Mỹ)

TTO - * Con tôi 7 tuổi, từ lâu đã muốn được đến quê hương của ông già Noel. Hiện vợ chồng tôi mới có điều kiện và muốn dành cho cháu món quà đặc biệt nhân dịp Giáng sinh tới. 

Tuy nhiên, chúng tôi biết để xin visa và du lịch đến những nơi này không đơn giản, nhất là trường hợp đi cả gia đình, chưa nói đến vấn đề tiền bạc. Mong Tuổi Trẻ Online tư vấn đôi điều về điểm đến phải nói là khá đặc biệt này. Cảm ơn.

                                                                                                      Đoàn Trâm Anh (tramanh...@... )

- Trả lời:

Đón Giáng sinh ngay trên “quê hương ông già Noel” (thành phố Rovaniemi, Lapland, Phần Lan) có lẽ là món quà quá đẹp mà bất cứ bé thơ nào cũng mong được nhận, và với người lớn chúng ta như là một dịp được mua chiếc vé về lại tuổi thơ.

Hạnh phúc được cùng ngồi xe tuần lộc với ông già Noel - Ảnh: DPA

Dịp Giáng sinh, Rovaniemi dĩ nhiên lung linh như cổ tích. Bắt tay những ông già râu tóc bạc như mây với nụ cười hiền hậu, ấm áp hay đến Văn phòng ông già Noel Rovaniemi để gửi bưu thiếp có đóng mộc của văn phòng này cho người thân sẽ là những kỷ niệm đẹp cho những ai có dịp đến Rovaniemi đúng mùa Giáng sinh.

Các dịch vụ khác ở đây như cưỡi xe do tuần lộc kéo, xe do những chú chó Husky kéo hay lướt trên tuyết bằng xe môtô chuyên dụng, tham quan khách sạn băng (được xây dựng mỗi năm một lần vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau) cũng được nhiều du khách hào hứng tham gia.

Nhiều người thường nhân dịp này đến đây để ngắm một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú ở vùng Bắc cực - bắc cực quang.

Chuẩn bị gì cho chuyến đi?

- Sức khỏe: Cần sức khỏe tốt vì thời điểm này ở Rovaniemi trời lạnh, băng tuyết và có gió. Nhiệt độ trung bình - 10 độ C đến - 3 độ C, có lúc xuống đến - 30 độ C. Tình hình sẽ ổn nếu cháu nhỏ quen đi du lịch xa (trái múi giờ, thức ăn theo khẩu vị địa phương, nhiệt độ thấp) hoặc quen thời tiết lạnh.

 - Visa: điều kiện xin visa chặt chẽ đòi hỏi anh chị đã đi du lịch nhiều nước phát triển như châu Âu, Úc, Mỹ..., có thu nhập cao và ổn định. Cháu đi cùng ba mẹ nên hồ sơ nộp theo ba mẹ. Sau đó tiến hành nộp hồ sơ xin visa.

- Tiền bạc: Chuyến đi này khá tốn kém tiền bạc, đặc biệt sẽ cao hơn nhiều vì đến vào mùa cao điểm du lịch địa phương.

Làm sao để đến được đó?

- Từ Việt Nam: có nhiều hãng hàng không đến châu Âu và đi máy bay nội địa hoặc tàu lửa đến Lapland.

-Từ châu Âu: máy bay, tàu lửa, xe buýt.

Trân trọng.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

 

 

 

 

 

 

 

Bà NGUYỄN THỊ THU HIỀN (Phòng tour mới Công ty Du lịch Hoàn Mỹ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên