23/11/2015 15:31 GMT+7

Có cần xin visa quá cảnh Hong Kong khi du lịch Trung Quốc? 

Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour )
Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour )

TTO - * Tôi dự định đi du lịch Trung Quốc nhưng đã có vé máy bay Hong Kong, vậy tôi có thể dùng vé máy bay đi từ Việt Nam quá cảnh tại Hong Kong rồi bay đến Trung Quốc không? 

Trường hợp này có cần phải có visa Hong Kong? Mong được Du lịch Tuổi Trẻ Online tư vấn. Cảm ơn.

                                                                                                      (huynhhongtruc9...@... )

- Trả lời: 

Hiện Hong Kong không có quy định về visa quá cảnh (transit visa) vào đặc khu này. Hơn nữa, Hong Kong cũng không có hình thức xin visa ngay tại sân bay (visa on arrival).

Vì vậy, nếu muốn quá cảnh vào Hong Kong và tranh thủ thời gian quá cảnh để du lịch nhanh đến một số điểm tham quan, mua sắm... bạn bắt buộc phải làm thủ tục xin visa trước khi lên máy bay sang Hong Kong.

Tuy nhiên, nếu bạn không có ý định ra khỏi sân bay và ra ngoài tham quan (chỉ đợi quá cảnh trong khu vực sân bay) thì theo quy định của Sở Di trú Hong Kong, bạn không cần làm thủ tục xin visa Hong Kong.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên xác nhận thông tin với nhân viên đặt vé máy bay để chắc chắn sau khi quá cảnh, bạn không đổi hãng bay và không ra khỏi khu vực An ninh Hải quan. 

Nếu không như thế sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải xin visa Hong Kong.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều kỷ niệm.

Thân mến.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng Visa Fiditour )
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên