22/08/2013 20:46 GMT+7

Tự thiết kế tour đi An Giang

BĂNG GIANG
BĂNG GIANG

TTO - * Nhóm chúng tôi ở ngã 3 Dầu Giây (Đồng Nai), muốn đi phượt bằng xe máy đến rừng tràm Trà Sư và một số địa điểm khác ở An Giang trong khoảng thời gian 3 ngày 3 đêm. Vì mới đi lần đầu nên mong các bạn đi trước tư vấn cách đi lại, một số điểm đến nổi tiếng, ăn uống, nghỉ ngơi và các kinh nghiệm cần thiết khác.

Cảm ơn Du lịch Tuổi Trẻ Online nhiều.

Kim Tu (tk_tk_1475@... )

- Trả lời:

Nếu nhóm các bạn dự kiến đi xe máy thẳng từ Đồng Nai xuống An Giang thì thời gian chạy xe trên đường cũng khá nhiều, do đó sẽ không còn bao nhiêu thời gian để tham quan, khám phá. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn một cách tiết kiệm hơn.

dlJMXzZi.jpgPhóng to
Khám phá rừng tràm Trà Sư - Ảnh: Thủy Trần

Di chuyển:

Bắt xe khách đêm xuống Châu Đốc - An Giang, sau đó thuê xe máy chạy đi khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất này, đi thế vừa thuận lợi về mặt thời gian, sức khỏe, lại tiết kiệm được tiền bạc. Chi phí thuê xe khoảng 200.000 đồng/ngày. Các khách sạn đều hỗ trợ bạn trong việc thuê xe máy dễ dàng.

Khách sạn, ăn uống:

Bạn có thể tìm thuê các khách sạn bình dân gần chợ Châu Đốc, chi phí khoảng 300.000 đồng/phòng/đêm. Ăn uống cũng rất thuận lợi, quán xá nhiều và dân địa phương luôn sẵn lòng giới thiệu các món ăn, quán ăn có tiếng trong vùng.

Đây cũng là thời điểm bắt đầu của mùa nước nổi, tuy nước lên chưa cao, nhưng bạn lại có cơ hội được thưởng thức món cá linh non đầu mùa nổi tiếng, rất đặc biệt và ấn tượng.

Ngoài ra, bạn hãy khám phá ẩm thực miền tây qua các món ăn khác như bò xào lá giang, chuột đồng, gỏi sầu đâu trộn khô cá lóc, canh chua bông điên điển, lẩu mắm và nhiều món ăn khác ăn kèm với mắm cá nổi tiếng chợ Châu Đốc. Cũng đừng quên mua mắm cá Châu Đốc về làm quà và dành ăn dần mỗi lúc muốn nhớ về miền tây.

Các địa điểm du lịch, khám phá:

• Rừng tràm Trà Sư:

Bạn hãy dành trọn một ngày để tham quan rừng tràm Trà Sư, núi Cấm, chùa Núi (tên Khmrer là chùa Chưn Nun), cánh đồng Tà Pạ. Trên đường quay lại Châu Đốc, hãy ghé chợ miễn thuế Tịnh Biên (chạy dọc quốc lộ 91) rồi theo kênh Vĩnh Tế, con kênh đào nổi tiếng nối cửa biển Hà Tiên và Châu Đốc về khách sạn.

Thời gian thích hợp nhất để quan sát hàng ngàn loài chim khác nhau trong rừng tràm Trà Sư là vào giờ chim đi ăn (5-6g sang) hoặc giờ chim về tổ (5-6g chiều). Nếu muốn săn ảnh bình minh ở rừng tràm, bạn nên nghỉ đêm tại khu du lịch núi Cấm hoặc thị trấn Chi Lăng.

Đi xuồng khám phá rừng tràm là một hoạt động thú vị, mang lại cho bạn rất nhiều cảm xúc. Rất dễ dàng thuê được tàu, xuồng để thực hiện tour tham quan này.

Trong khuôn viên rừng tràm có quán ăn phục vụ các món dân dã, đồng quê với chi phí khá hợp lý, phải chăng.

• Búng Bình Thiên:

Cách Châu Đốc khoảng gần 2 giờ xe máy, nằm gần sát biên giới Campuchia, trên địa phận 3 xã Khánh Bình, Khánh An, An Hội (An Phú - An Giang) có một "hồ nước trời" tên gọi Búng Bình Thiên, xung quanh có rất nhiều những ngôi làng Chăm Hồi giáo cư ngụ. Đây cũng là một điểm dừng chân thú vị cho khách du lịch khám phá phong cảnh và văn hóa của vùng đất nơi đầu nguồn sông Hậu trên đất Việt.

Nước trong hồ Búng Bình Thiên quanh năm trong xanh trong khi các kênh rạch xung quanh lại đục ngầu phù sa. Các ngôi làng Chăm với những thánh đường bằng gỗ và nét sinh hoạt văn hóa, truyền thống khác biệt của người dân nơi đây sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc khác biệt.

• Các địa điểm khác quanh Châu Đốc

Khám phá làng Chăm Châu Giang (đi qua phà Châu Giang chừng 4km), đình thần Châu Phú (ngay cạnh chợ Châu Đốc), thuê thuyền tham quan làng bè, nhà lồng nuôi cá, chợ nổi (họp buổi sáng), các cánh đồng thốt nốt quanh Châu Đốc.

Khám phá cụm du lịch Núi Sam, viếng Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, chùa Hang.

VnEiLuWe.jpgPhóng to
Chợ Châu Đốc với một "rừng" đặc sản cá mắm - Ảnh: Thủy Trần

Các lưu ý khác:

Do di chuyển bằng xe máy, các bạn phải tuyệt đối tuân thủ luật giao thông đường bộ để an toàn. Nên mặc quần áo dài tay, dày dặn để chống nắng, đi giày đế mềm, khăn, mũ, kính bịt mặt đầy đủ.

Khi tham quan các vùng chùa chiền cần cảnh giác với các chiêu bài mê tín, dị đoan.

BĂNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên