29/08/2013 14:42 GMT+7

Tự thiết kế tour biển Bình Tiên

MINH THIÊN thực hiện
MINH THIÊN thực hiện

TTO - * Nghe một vài bạn dân "phượt" rỉ tai về vùng biển Bình Tiên hoang sơ. Muốn làm một chuyến khám phá cuối hè nhưng tìm trên mạng chúng tôi thấy hầu như không có tư liệu gì. Nếu có thể, xin chuyên mục cung cấp thêm vài thông tin về điểm đến mới mẻ này.

Chúng tôi có thể "tự túc" chuyến đi cho đến TP Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận). Từ đây muốn khám phá Bình Tiên nhóm rất cần thêm thông tin. Cảm ơn Du lịch Tuổi Trẻ Online.

Thao MnC (thaotranMnC@... )

- Trả lời:

Bình Tiên nằm ở xã Công Hải (huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận), nơi đây nằm gần ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Với những bờ cát trắng trải dài tạo thành những con đường duyên dáng nằm kề bên nền biển trong xanh. Với những hàng dương tỏa bóng mát trong cái nắng oi ả của một vùng biển. Với những ngọn sóng vỗ về êm đềm bên cạnh một vườn quốc gia Núi Chúa… Bình Tiên tạo cho người ta một cảm giác thật yên bình và nhẹ nhàng giữa cuộc sống vội vã.

ZvyJp31x.jpgPhóng to
Bãi biển Bình Tiên hoang sơ với bờ cát trắng phau - Ảnh: Tùng Lâm

Khoảng cách

Bình Tiên cách Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) khoảng 30km và cách Nha Trang khoảng 70km.

Hướng dẫn đi Bình Tiên

Từ thành phố Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận) các bạn đi theo quốc lộ 1 hướng đi Nha Trang. Đến Km 1.525 (gần ranh giới giữa Ninh Thuận và Khánh Hòa) thì rẽ phải men theo đường đi Vườn Quốc gia Núi Chúa.

Đến văn phòng của ban quản lý Vườn Quốc gia Núi Chúa gặp ngã ba nhỏ, rẽ trái để đi Bình Tiên.

Làm gì ở Bình Tiên?

Do vẫn còn hoang sơ nên tại Bình Tiên chưa có nhiều dịch vụ nhưng không vì vậy mà Bình Tiên thiếu đi sự thú vị. Đến với Bình Tiên, khách lãng du có thể hòa mình trong làn nước trong xanh, những con sóng biển trắng xóa.

Nếu yêu thích biển đảo bạn có thể thuê tàu của người dân địa phương để lênh đênh trên biển cùng ngư dân chinh phục biển cả hay đơn giản khám phá những bãi biển, những hòn đảo nhỏ ở khu vực lân cận.

Trong thời gian gần đây, một số du khách đã tìm đến Bình Tiên để lặn biển khám phá thế giới dưới đại dương.

Do Bình Tiên nằm sát vườn quốc gia Núi Chúa nên một chuyến đi khám phá “rừng vàng biển bạc” cũng mang lại những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Lưu trú ở Bình Tiên

Nếu muốn lưu trú tại Bình Tiên các bạn có thể mang theo lều để qua đêm. Với du khách nói chung có thể xin ở nhờ qua đêm tại nhà người dân địa phương.

Nếu muốn tiện nghi và sang trọng hơn, khách du lịch nói chung có thể lưu trú qua đêm tại resort Ngọc Sương nằm cách đó không xa.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

MINH THIÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên