27/04/2012 16:17 GMT+7

Tự thiết kế lịch trình đi Pakse (Lào)

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - * Tôi đang sinh sống tại TP.HCM. Hiện tôi muốn du lịch sang Lào, đến cộng đồng Việt khu vực Pakse để thăm người thân. Tôi muốn tìm hiểu cách đi tiết kiệm chi phí và thuận tiện nhất.

Xin Du lịch Tuổi Trẻ có thể tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn.

ThuAnh (honguyen.thuanh@... )

- Trả lời:

Muốn sang Pakse có hai cách: đường bộ và đường hàng không.

Hàng không:

Nếu bạn có điều kiện và không có nhiều thời gian nên sử dụng một chặng bay nội địa của Hãng hàng không Vietnam Airlines vì không có đường bay thẳng sang Pakse. Từ TP.HCM bay đến Vinh, sau đó đi xe đến Pakse qua cửa khẩu Lao Bảo.

Đường bộ từ TP.HCM sang Pakse (Lào)

+ Bạn có thể đi xe từ TP.HCM lên Ngọc Hồi (Kon Tum) theo quốc lộ 14C. Từ đây sẽ có xe đi Pakse qua cửa khẩu Bờ Y.

Nếu khởi hành từ TP.HCM 17g hôm nay, khoảng 17g hôm sau bạn sẽ đến Pakse. Như vậy bạn sẽ mất thời gian một ngày đêm cho cung đường từ TP.HCM đi Pakse.

+ Về lịch trình và giá vé xe từ TP.HCM, bạn có thể liên lạc với bến xe Miền Đông hoặc các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tại đường Đề Thám để có thông tin chi tiết.

Chi phí

Giá cả sinh hoạt tại Lào hiện vẫn rẻ hơn tại TP.HCM. Khách sạn tại Lào cũng tương đối rẻ. Nếu bạn đi theo dạng du lịch bụi có thể dễ dàng tìm các khách sạn có mức giá trung bình 15 - 20 USD/đêm với đầy đủ tiện nghi cần thiết cho người đi du lịch balô.

Thời điểm:

Thời điểm tốt nhất để du lịch đến Lào là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Lúc này thời tiết tại Lào mát mẻ và không mưa. Thời tiết tạo Lào nóng nhất khoảng tháng 3 đến tháng 6.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên