31/12/2023 23:04 GMT+7

Trung tâm thương mại, siêu thị khách đông nhưng mua ít

Ngày thứ 2 của kỳ nghỉ Tết dương lịch, các trung tâm thương mại, siêu thị tại TP.HCM nhộn nhịp khách, nhưng sức mua không như kỳ vọng dù khuyến mãi sâu.

Chiều 31-12, đông đúc bạn trẻ tại một cửa hàng quà lưu niệm ở quận 10 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Chiều 31-12, đông đúc bạn trẻ tại một cửa hàng quà lưu niệm ở quận 10 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Để kéo khách, nhiều siêu thị cho biết ngoài tăng nguồn hàng với đa dạng phân khúc giá lên quầy kệ, các chương trình khuyến mãi sẽ được kéo dài hơn.

Khách đi nhiều nhưng mua sắm ít

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại các trung tâm thương mại như Vincom Center (quận 1), Diamond Plaza (quận 1), Vạn Hạnh Mall (quận 10)… khách chỉ tập trung đông đúc tại nhà sách, khu vui chơi, ẩm thực... vào giờ cao điểm trưa. Nhiều thương hiệu thời trang, đồ gia dụng dù treo biển khuyến mãi khủng 50%, thậm chí 70%, nhưng vẫn lưa thưa khách.

Cùng con gái dạo nhà sách nằm trong Vạn Hạnh Mall (quận 10), chị Nguyễn Thủy Tiên chia sẻ chủ yếu cho con đi chơi tận hưởng không khí nhộn nhịp năm mới.

“Sau khi cho con đi nhà sách, tôi mua cho con thêm cây kem tươi rồi chơi tô tượng gì đó chứ không có ý định mua sắm gì thêm”, chị chia sẻ.

Khu vui chơi, giải trí tại Vạn Hạnh Mall chiều 31-12 nhộn nhịp hơn ngày thường - Ảnh: NHẬT XUÂN

Khu vui chơi, giải trí tại Vạn Hạnh Mall chiều 31-12 nhộn nhịp hơn ngày thường - Ảnh: NHẬT XUÂN

Chị Tôn Thị Thùy Linh - nhân viên một quầy bán thiết bị vệ sinh răng miệng - cho hay dù là ngày lễ thứ 2 trong dịp nghỉ Tết dương lịch nhưng lượng người ra vào trung tâm không quá khác biệt với ngày cuối tuần.

"Số khách dừng chân xem sản phẩm nhiều nhưng hiếm người chốt mua. Kinh tế khó khăn nên có lẽ ai cũng phải chi tiêu tiết kiệm hơn", chị Linh nói.

Một nữ nhân viên bán máy massage chia sẻ: “Bình thường chỉ 1-2 khách lác đác, hôm nay khách nhộn nhịp hơn. Tuy vậy, khách chủ yếu đến để trải nghiệm chứ ít mua sắm".

Trong khi đó tại nhiều siêu thị lớn như MM Mega Market, Co.opmart, Emart, Lotte Mart... lượng khách nhộn nhịp hơn ngày thường nhưng nhu cầu mua sắm không quá nhiều.

Theo ghi nhận, các siêu thị tăng mạnh nguồn cung lên quầy kệ, và áp dụng khuyến mãi 10-30% cho hàng ngàn mặt hàng, nhưng nhiều khách chủ yếu chọn đi dạo hoặc mua sắm đơn giản.

Dẫn cả nhà 5 thành viên đi siêu thị Emart Gò Vấp, chị Nguyễn Bích Ngọc (ngụ quận Gò Vấp) cho biết lễ này ngại đi chơi xa và cũng không về quê nên gia đình chủ yếu chọn đi ăn uống và mua sắm nhẹ.

Nhiều điểm bán hàng thời trang tăng áp dụng khuyến mãi dịp này nhưng lượng khách không đông như kỳ vọng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Nhiều điểm bán hàng thời trang tăng áp dụng khuyến mãi dịp này nhưng lượng khách không đông như kỳ vọng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Khuyến mãi kéo dài để hút khách, tăng thêm nguồn cung cận Tết

Theo MM Mega Market, hiện gần 30 mẫu phần quà cố định với các sản phẩm phù hợp với mùa Tết như rượu bia, nước ngọt, bánh kẹo, hạt, trái cây sấy… đã được đưa lên quầy kệ các siêu thị trên toàn quốc, và khả năng tăng thêm vào cao điểm.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho khách hàng mua sớm, năm nay đơn vị sẽ áp dụng thêm nhiều khuyến mãi như quà tặng, chiết khấu 11% cho khách sỉ, cơ quan xí nghiệp, nhà hàng khách sạn...

Trong khi đó, đại diện chuỗi siêu thị Emart cho biết vừa cử tất cả quản lý thu mua các ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, hàng phi thực phẩm và hàng thời trang đi tiếp xúc, tìm kiếm nguồn hàng từ đa dạng nhà cung cấp ở nhiều tỉnh thành.

Siêu thị áp dụng nhiều khuyến mãi, tăng cường thêm nguồn cung hàng thực phẩm để kéo khách dịp cuối năm - Ảnh: N.TRÍ

Siêu thị áp dụng nhiều khuyến mãi, tăng cường thêm nguồn cung hàng thực phẩm để kéo khách dịp cuối năm - Ảnh: N.TRÍ

"Nhiều sản phẩm năm nay được chọn lựa kỹ hơn, chất lượng tốt hơn từ các tỉnh thành nhờ có sự chuẩn bị dài hơi của ngành công thương các tỉnh, thành. Mức khuyến mãi phổ biến 10-30% không chỉ áp dụng cho dịp Tết dương lịch mà còn kéo dài đến Tết Nguyên đán".

Ngoài lượng hàng thực phẩm thiết yếu, năm nay nhiều siêu thị cho biết đã chú trọng nhập nhiều và nhập sớm các sản phẩm đặc sản, đặc sắc các tỉnh thành như miến dong, trà hoa vàng của tỉnh Bắc Kạn, nem chua Thanh Hóa, thịt trâu gác bếp Đắk Lắk, quýt Đồng Tháp, chè Shan Tuyết cổ thụ của Hà Giang, trầm hương Quảng Nam...

Thị trường bán dẫn kỳ vọng tăng trưởng kỷ lục trong năm 2024Thị trường bán dẫn kỳ vọng tăng trưởng kỷ lục trong năm 2024

Nhu cầu AI chip tăng do công nghệ AI tạo sinh ngày càng được ứng dụng rộng rãi, thị trường ngành chất bán dẫn toàn cầu được kỳ vọng tăng 13,1%, đạt mức kỷ lục trong năm 2024.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên