05/07/2011 19:11 GMT+7

Trung tâm mua sắm 39 tầng rung lắc dữ dội

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TTO - Sáng 5-7, hàng trăm người hoảng loạn di tản khỏi một tòa nhà trung tâm mua sắm cao 39 tầng ở Seoul, Hàn Quốc do tòa nhà đột nhiên rung lắc dữ dội mà không rõ nguyên nhân, theo Yonhap.

Giới chức Hàn Quốc cho biết khoảng 300-500 người sợ hãi bỏ chạy ra khỏi trung tâm mua sắm TechnoMart khi một phần phía trên của tòa nhà 39 tầng này rung lắc dữ dội suốt 10 phút kể từ 10g10 sáng (8g10 giờ VN). Thời điểm xảy ra sự cố có khoảng 3.000 người đang mua sắm tại trung tâm này.

Lính cứu hỏa và 6 xe chữa cháy lập tức được điều đến hiện trường và nhiều cảnh sát phong tỏa khu vực gần tòa cao ốc.

“Tôi nhanh chân chạy ra khỏi tòa nhà cùng với mọi người khi nó rung lắc dữ dội. Lúc đó tôi thấy chóng mặt và buồn nôn”, Lim Joon-hee, một nhân viên làm việc ở tầng 20 cho hay.

ImUQ6X3B.jpgPhóng to
Trung tâm mua sắm TechnoMart ở quận Gwangjin, Seoul - Ảnh: VisitKorea
RcGWLdzl.jpgPhóng to
Bên trong Trung tâm mua sắm TechnoMart ở quận Gwangjin, Seoul - Ảnh: VisitKorea

Chính quyền quận Gwangjin sau đó ra lệnh đóng cửa TechnoMart ít nhất 3 ngày để đảm bảo an toàn. Phát ngôn viên quận Gwangjin cho hay cơ quan thanh tra xây dựng sẽ tiến hành điều tra và thẩm định độ an toàn của tòa nhà này. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tòa nhà bỗng dưng rung lắc như thế.

Cao ốc TechnoMart là một trung tâm mua sắm lớn với nhiều cửa hàng bán thiết bị điện tử, gia dụng, sách, rạp chiếu phim và văn phòng.

Năm 1995, trung tâm mua sắm Sampoong ở quận Seocho-gu thuộc thủ đô Seoul cũng sụp đổ hoàn toàn do các nhà thầu thi công trái phép, xây thêm tầng thứ năm. Vụ sập tòa nhà Sampoong được xem một thảm họa thời bình tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc vì có tới 501 người chết và 937 người bị thương.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên